Giáo xứ Hòa Nam: Tổng Kết Năm Học Giáo Lý


Giáo xứ Hòa Nam: Tổng Kết Năm Học Giáo Lý -
35 Em Đón Nhận Hồng Ân Thánh Thể
và 14 Em Nhận Nghi Thức Lên Đường


Sau một năm học với biết bao hy sinh, cố gắng trong việc dạy và học Giáo lý của các anh chị Giáo lý viên cùng các em Giáo lý sinh, vào lúc 15g ngày 03-06-2018 tại Nhà thờ Giáo xứ Hòa Nam, Ban giáo lý Giáo xứ đã tổ chức buổi tổng kết Giáo lý năm học 2017-2018.

Tham dự buổi tổng kết có sự hiện diện của cha quản nhiệm Phêrô Nguyễn Văn Phương OP, quý sơ dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn, quý thầy dòng Đa Minh, Ban thường vụ Hội đồng Giáo xứ, đại diện các ban ngành, đoàn thể trong giáo xứ cùng cha mẹ của các em giáo lý sinh.

Trong buổi tổng kết, cô Anna Phạm Thị Hương Giang - Trưởng ban giáo lý của giáo xứ đã có những nhận xét, đánh giá chung về việc tham gia học hỏi giáo lý của các em và công bố kết quả giáo lý của giáo xứ đạt được trong năm qua. Thay mặt Ban giáo lý, cô Giang đã có lời cảm ơn Cha Quản nhiệm Phêrô Nguyễn Văn Phương OP, cha Gioan Nguyễn Sơn, quý Sơ, Hội đồng Giáo xứ, các đoàn thể, cha mẹ của các em đã luôn quan tâm, đồng hành và tạo điều kiện tốt nhất cho việc học giáo lý của các em giáo lý sinh trong giáo xứ. Cuối buổi tổng kết, Ban giáo lý đã trao phần thưởng cho 96 em có thành tích cao, chăm ngoan, học giỏi trong năm học giáo lý 2017 - 2018.

Lúc 16g, Thánh lễ bắt đầu, 35 em lớp Xưng tội – Rước lễ được rước lễ lần đầu, 14 em lớp Vào Đời cùng với cha mẹ các em và Cha chủ tế tiến vào nhà thờ trong bài ca nhập lễ thật rộn ràng. Mở đầu Thánh lễ, cha Phê-rô có lời chào mừng các em được rước lễ lần đầu, các em được lên đường cùng toàn thể gia đình các em. Trong niềm vui của cả Giáo xứ, Cha mong tất cả mọi người, đặc biệt là cha mẹ các em hiệp cùng Chúa Ki-tô dâng lên Chúa Cha lời tri ân cảm tạ, xin cho Thánh Thể Chúa hằng lớn lên trong tâm hồn các em, để Chúa Ki-tô luôn hiện diện và đồng hành với các em trong từng phút giây của cuộc sống.

Trong bài chia sẻ, Cha Phê rô nói với các em xưng tội - rước lễ lần đầu: “Hôm nay, lần đầu tiên các em được rước Chúa vào lòng, các em được kết hiệp với Chúa Giê-su Thánh Thể - Ngài là nguồn mạch tình yêu, nguồn mạch sự sống, Đấng ban ơn cứu độ cho chúng ta. Mong sao cuộc đời các em luôn có ý thức tạ ơn Chúa, vì Chúa đã ban bí tích Mình Máu Thánh Chúa là yến tiệc nuôi linh hồn chúng ta. Mỗi lần rước Mình Máu Thánh Chúa là một lần nhắc nhớ chúng ta: Chúa Giê su đã chịu nạn chịu chết để đem hạnh phúc đến cho chúng ta”. Cha Phê-rô còn nhắc nhở các em phải luôn sống trong tâm tình biết ơn: Trước hết là cảm ơn Thiên Chúa đã cho các em được làm người, làm con Thiên Chúa, cảm ơn cha mẹ đã sinh thành dưỡng dục bao năm tháng cần lao, khó nhọc, cảm ơn quý Sơ, quý anh chị giáo lý viên đã quảng đại hy sinh hướng dẫn các em học hỏi giáo lý trong những năm qua, để đến hôm nay các em được xưng tội - rước lễ lần đầu, đánh dấu một bước trưởng thành quan trọng trong đời sống đức tin của các em…

Trong Thánh lễ, Cha Nguyễn Văn Phương còn chủ sự nghi thức “Lên đường” cho 14 em lớp Vào Đời 2. Cha căn dặn các em: Hôm nay, các em chấm dứt giai đoạn học giáo lý phổ thông, bước vào một giai đoạn mới, một bước ngoặt quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành của các em trong cuộc đời. Trải qua cả một quá trình học hỏi giáo lý lâu dài, mong các em luôn kiên tâm và trung thành với Chúa Ki-tô, biết tin tưởng, phó thác nơi Ngài. Hôm nay, các em lên đường cùng với mọi Ki-tô hữu để làm chứng cho Chúa. Sự hiểu biết và lòng yêu mến Chúa chính là hành trang lên đường của các em. Mong rằng các em luôn giữ lửa mến yêu để can đảm trong đời sống chứng nhân, Chúa sẽ nâng đỡ, đồng hành giúp cuộc đời các em mãi mãi thuộc về Chúa Ki-tô.

Kết thúc Thánh lễ, đại diện 35 em xưng tội - rước lễ lần đầu, 14 em lên đường và đại diện cha mẹ các em đã bày tỏ lòng biết ơn tới cha Phê-rô Nguyễn Văn Phương, quý sơ, HĐGX và quý anh chị giáo lý viên đã hết lòng yêu thương, dạy dỗ để các em và gia đình có được niềm vui như hôm nay.

Sau Thánh lễ các em chụp hình lưu niệm và liên hoan thật vui vẻ. Cha quản nhiệm, quý Sơ, quý Thầy, quý anh chị giáo lý viên và quý cha mẹ cùng chúc mừng và chung chia niềm vui với các em.

Cầu xin Chúa cho các em lãnh nhận bí tích Thánh thể lần đầu và các em lên đường luôn giữ được niềm vui và tinh thần mến yêu, sốt sắng như trong Thánh lễ hôm nay để luôn được bình an, hạnh phúc trong cuộc đời, tiếp tục vững bước trên con đường tiến về quê trời.
 







 
 -Tiến Hùng-
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...