GX Châu Sơn tri ân và tưởng nguyện cha cố Đaminh Vũ Đức Hậu



Trong niềm cảm mến, tri ân và tưởng nguyện Cha cố Đaminh Vũ Đức Hậu, vị mục tử thứ 9 của Giáo xứ Châu Sơn (1989 - 1997).

Vào lúc 4h30 ngày 09-01-2018, Giáo xứ Châu Sơn tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho cha nguyên quản xứ Đaminh Vũ Đức Hậu, đã an nghỉ trong Chúa được 16 ngày, đông đảo bà con giáo dân tham dự , hiệp thông cầu nguyện cho ngài.

Đại diện cộng đoàn giáo dân Châu Sơn thành kính thắp nén hương trước di ảnh cha Đaminh như một niệm khúc để tưởng nhớ và tri ân, ôn lại đôi nét cuộc đời của cha, người tôi tớ trung tín đã an bình ra đi sau một đời tận tụy với "vườn nho" của Chúa, khi thuận buồm, cũng như khi ngược gió. Vị mục tử khả kính đã về nhà Cha, chấm dứt hành trình 81 năm trên cõi tạm và 51 năm linh mục.

Trong thời gian 8 năm làm quản xứ Giáo xứ Châu Sơn, cha đã góp phần củng cố lòng đạo đức và xây dựng các cơ sở vật chất. Qua dấu ấn thời gian, nay đang in đậm nơi Giáo xứ các công trình: nhà sinh hoạt Giáo xứ cũng như khu vực các Nữ tu để có nơi huấn giáo và nuôi dạy trẻ. Nhằm tôn tạo cho Thánh đường thêm tôn nghiêm đã cho lán xi măng mặt bằng xung quanh. Cha cũng góp phần hoàn thiện Cung thánh, Cung hiến Bàn thờ và xây dựng một tháp chuông nguy nga có chiều cao hơn 30m.

Giờ đây cha không còn nữa, nhưng những gì cha đã để lại nơi mảnh đất Núi Ngọc, như là bằng chứng cha đang đồng hành và hiện diện với chúng con.

Mở đầu thánh lễ, cha chánh xứ Gioan Bùi Quang Đạo mời gọi cộng đoàn sống tâm tình tri ân cha cố Đaminh, bởi trong suốt thời gian ngài phục vụ đã để lại nhiều dấu ấn và kỷ niệm, nhất là những thế hệ trẻ đây là dịp để biết về ngài.

Cộng đoàn giáo dân Châu Sơn sẽ nhớ mãi tới cha, đặc biệt mỗi khi tiếng chuông nhà thờ vang lên là hình ảnh và bóng dáng năm xưa của cha lại hiện về trong trí nhớ nhiều người, với một con người đạo Đức, nhân Hậu đúng như tên gọi.

Nguyện xin Thiên Chúa nhân từ, nhìn xem công phúc của cha cố Đaminh trong suốt 81 năm cuộc đời với 51 năm sống sứ vụ mục tử vì đàn chiên, sớm đưa ngài vào cõi phúc đời đời. Xin cha bầu cử cho cộng đoàn Giáo xứ chúng con đang trên hành trình lữ thứ được bình an.

Thanh Hải

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...