GX Chi Lăng: 166 em Rước lễ lần đầu

sáng ngày 20/09/2020 Chúa Nhật XXV Thường Niên, tại Giáo xứ Chi Lăng, 166 em thiếu nhi lớp sơ cấp II đã được lãnh nhận MÌNH – MÁU THÁNH CHÚA lần đầu tiên.
GIÁO XỨ CHI LĂNG: 166 EM LÃNH NHẬN BÍ TÍCH THÁNH THỂ LẦN ĐẦU

 
Sau một thời gian học hỏi Giáo lý và trau dồi Đức tin, sáng ngày 20/09/2020 Chúa Nhật XXV Thường Niên, tại Giáo xứ Chi Lăng, 166 em thiếu nhi lớp sơ cấp II đã được lãnh nhận MÌNH – MÁU THÁNH CHÚA lần đầu tiên. Đây là hồng ân cao cả mà Thiên Chúa đã ban cho các em.

Để chuẩn bị cho các em lãnh nhận bí tích thật sốt sắng, chiều thứ 7 ngày 19/09/2020 quý Sơ, ông bà Quản các giáo họ và các anh chị giáo lý viên đã giúp các em tĩnh tâm xét mình và được Cha Phó Xứ ban bí tích Hòa Giải.
 
Đúng 8g30 sáng, Đoàn rước Cha chủ tế gồm các em và quý phụ huynh cùng hân hoan bước vào Thánh đường tham dự Thánh Lễ trong tâm tình tạ ơn, vui mừng. Thánh Lễ do Cha Giuse Nguyễn Ngọc Quế chủ tế, đồng tế với Ngài có Cha phó Phaolô.
Cùng hiện diện trong Thánh lễ có quý Sơ, quý Thầy, quý BTV/HĐGX, quý ông bà quản, quý anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh và toàn thể thiếu nhi trong giáo xứ. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng quý phụ huynh, đặc biệt là 166 em thiếu nhi hôm nay được lãnh nhận Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên trong cuộc đời. 

Sau phần công bố Tin Mừng, Cha quản xứ Giuse đã chia sẻ về hồng ân lớn lao mà các em sắp được lãnh nhận. Ngài nhấn mạnh: Bí Tích Thánh Thể - Bí Tích Tình Yêu, bởi vì tình yêu thương đến cùng mà Chúa đã ban Thịt và Máu Mình làm lương thực nuôi dưỡng linh hồn chúng con. Qua đó Ngài cũng nhắn nhủ các em tầm quan trọng của việc tham dự Thánh lễ và rước Mình Thánh Chúa hằng ngày, giúp các em hiểu được Chúa đã ngự trong lòng khi lãnh nhận Bí tích Thánh Thể.

 
 
Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Đây có lẽ là thời khắc thiêng liêng nhất trong cuộc đời các em, thời khắc các em được đón Chúa vào lòng lần đầu tiên. Từ nay, các em được gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể ở mãi trong tâm hồn các em.
 
Sau phép lành cuối lễ, đại diện 166 em được Rước lễ lần đầu và đại diện phụ huynh dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Cha quản xứ, Cha phó xứ, quý Sơ, quý Thầy, quý BTV/HĐGX, quý ông bà quản, anh chị Giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn đã cùng tạo điều kiện, nâng đỡ và dâng lời cầu nguyện cho các em có được ngày trọng đại này.

 
Đại diện phụ huynh dâng lời cảm ơn

Ước mong từ hôm nay các em siêng năng tham dự Thánh lễ và đón rước Chúa vào lòng, để được Chúa Giêsu Thánh Thể gìn giữ tâm hồn đơn sơ, trong trắng, luôn là những người con, ngoan hiền, thảo hiếu trong gia đình và ngày một trưởng thành hơn trong đời sống người Kitô hữu.

HÌNH ẢNH

 
BTT Giáo Xứ Chi Lăng
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...