GX Chi Lăng: Hồng Ân Chúa Thánh Thần

“Đón nhận Bí tích Thêm sức là đón nhận Chúa Thánh Thần để được sai đi thi hành sứ vụ” 
Giáo xứ Chi Lăng: Hồng Ân Chúa Thánh Thần

 
 
Trong bối cảnh năm Phụng vụ 2019 – 2020, trải qua biến cố của cơn đại dịch Covid - 19 đang hoành hành trên khắp thế giới nên mọi hoạt động sinh hoạt tôn giáo đều bị tạm ngưng. Giáo xứ Chi Lăng cũng không nằm ngoài sự khó khăn đó, sau hai lần bị giãn cách và tạm ngưng mọi sinh hoạt. Tuy nhiên nhờ ơn Chúa thương sắp xếp và lo liệu, ngày hôm nay mọi nỗ lực, cố gắng của các em thiếu nhi và các Đấng bậc đã trở thành hiện thực. Ngày mà ơn Chúa Thánh Thần sẽ đổ tràn trên các em thiếu nhi Giáo xứ nhà.
 
Trong buổi sáng Chúa nhật, Ngày 27 tháng 09 năm 2020, Chúa nhật XXVI thường niên năm A, khung cảnh Giáo xứ Chi lăng như ngày hội lớn khi khắp khuôn viên Thánh đường rợp bóng cờ hoa.
 
Đúng 7 giờ 00, phái đoàn đại diện cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ đã lên đường đi đón Đức Giám Mục Giáo Phận. Và cũng ngay lúc này tất cả các em thiếu nhi, quý phụ huynh và toàn thể cộng đoàn đã tề tựu đông đủ tại Thánh đường Giáo xứ để chuẩn bị chào đón Đức Cha. 
 
7 giờ 45, đoàn xe đón Đức Cha đã về đến Giáo xứ, trong tiếng chuông ngân vang từ tòa tháp và tiếng kèn rộn rã vang lên. Từng bước chân của vị Chủ chăn tiến dần đến nhà Xứ, đan xen là tiếng vỗ tay reo mừng, tiếng cười chào niềm nở của toàn thể cộng đoàn. Với tình thương và sự quan tâm của Vị mục tử nhân lành Ngài đã thăm hỏi từng em thiếu nhi, từng quý phụ huynh, đặc biệt là với những người già và người khuyết tật.
 
8 giờ 20, nhạc kèn khởi tấu vang lên cùng với đoàn rước đang từ từ tiến vào Nhà Thờ.
 
Cùng hiện diện trong ngôi Thánh đường, đồng tế với Đức Giám mục có Cha quản xứ Giuse, cha Phó Phaolô, Cha Gioan Baotixita và Cha Antôn.
 
Tham dự Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức hôm nay có Quý Sơ cộng đoàn Phaolô, quý chức trong Giáo xứ, Giáo họ, các hội đoàn, đông đảo các em thiếu nhi và đặc biệt là 134 em Thiếu nhi được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần. 
 
Trước khi Đức Cha chủ tế làm dấu cử hành Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn, quý phụ huynh và các em thiếu nhi nói lên lời cảm mến tri ân cách đặc biệt đến Đức Cha vì sự quan tâm, ưu ái của Ngài dành cho Giáo xứ nhà. Đồng thời ông cũng bày tỏ niềm vui vinh dự được chúc mừng Đức Cha nhân ngày Lễ kính Thánh Vinh Sơn Phaolô bổn mạng của Ngài. 
 
Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Lời Chúa. Trong bài giảng Tin mừng, Đức Cha nói lên tầm quan trọng của Đức tin trong đời sống hiện tại. Nhờ đức tin, chúng ta tin rằng đường đi của mỗi người dù trải qua bao gian nan nguy khó vẫn luôn có Chúa đồng hành. Ngoài ra Đức Cha nhấn mạnh “Với ơn Chúa Thánh Thần, Đức tin sẽ trở nên mạnh mẽ, vì đức tin là Hồng ân siêu nhiên, vì Chúa Thánh Thần là đấng ban những ơn cần thiết để kiện toàn đời sống Đức tin của người tín hữu”. Sau cùng Đức Cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em được lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay, và xin Chúa Thánh Thần đến trên các em để các em ý thức trách nhiệm của mình, biết mở lòng nghĩ đến người khác, đặc biệt là những người nghèo khó, đau khổ, biết chia sẻ niềm vui, hạnh phúc cho mọi người. Sống được như thế là chúng ta đang góp phần vào công cuộc loan báo Tin Mừng.
 
Sau bài giảng, Đức Giám Mục đã cử hành nghi thức ban bí tích Thêm sức - Trao ban Hồng ân Chúa Thánh Thần trên 134 em Thiếu nhi. Việc cử hành ban Bí tích thêm sức bao gồm 3 phần: Nghi thức lặp lại lời hứa khi chịu phép Rửa tội, nghi thức đặt tay và nghi thức xức dầu thánh.
 
Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.
 
Với lòng biết ơn sâu đậm, đại diện các em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Thêm sức dâng lời cảm tạ Đức Cha, quý Cha, quý Sơ, quý chức, quý ông bà quản các anh chị giáo lý viên. Đặc biệt là đối với cha mẹ là những người đã dưỡng dục các em trên hành trình thêu dệt đời sống đức tin cho các em. Cùng với đó, để thể hiện sự hiếu mến và lòng biết ơn, các em thiếu nhi đã dâng tặng những bó hoa tươi thắm cho vị Chủ chăn của mình.
 
Thánh lễ kết thúc với lòng hân hoan của các em thiếu nhi, lòng vui mừng của những người làm cha làm mẹ, lòng hãnh diện của những người nhiệt tâm đã cộng tác trong việc giáo dục Đức tin, lòng bác ái quảng đại của những người con trong Giáo xứ đã hy sinh cho việc lành phúc đức nơi nhà Chúa. Tất cả là Hồng Ân, ước mong Giáo xứ Chi lăng trở thành một cộng đoàn Tình thương, cộng đoàn Phụng tự và cộng đoàn Thừa sai. Cách riêng với các em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức trong ngày hôm nay biết sử dụng Ơn Chúa Thánh Thần cho đời sống Đức tin cũng như mang lấy hành trang của Người cho sứ vụ loan báo Tin Mừng.

 










Ban Truyền Thông GX Chi Lăng
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...