GX Chi Lăng khai giảng Năm học Giáo lý 2019-2020


Đoàn TNTT Giáo xứ Chi Lăng vui mừng chào đón Năm học Giáo lý 2019-2020
 

Hòa chung không khí rộn ràng, vui tươi bước vào năm học mới, đúng 8g00 Chúa nhật XXIII Thường niên (08-09-2019), Ban lý Giáo xứ Chi Lăng tổ chức Lễ Khai giảng năm học Giáo lý 2019-2020.

Buổi lễ khai giảng có sự hiện diện của Cha Giuse Nguyễn Ngọc Quế- Quản xứ Chi lăng, Cha Phaolô- Tuyên úy đoàn TNTT Giáo xứ, quý Soeurs Phaolô, quý Ban Thường vụ HĐGX, Ban hành giáo 8 Giáo họ, BCH hội Gia trưởng, BCH hội Hiền mẫu, quý Phụ huynh, quý ông bà quản, các anh chị GLV và hơn 1200 em thiếu nhi trong giáo xứ nhà.

Khởi đầu buổi lễ Khai giảng, nghi thức chào cờ và bài hát quen thuộc “Thiếu nhi tân hành ca” được vang lên trang trọng, hùng hồn. Sau đó, anh Giuse Nguyễn Xuân Quyết- quyền trưởng đoàn thiếu nhi đọc diễn văn chào mừng năm học mới. Kế đến, anh Phó nội Đaminh Phạm Sỹ Chấn trình bày cơ cấu các lớp của năm học 2019-2020. Trong năm học này, Giáo xứ có hơn 1200 em thiếu nhi được chia thành 28 lớp với 4 khối: Sơ Cấp, Căn Bản, Kinh Thánh và Vào Đời.

Tiếp đến, quý vị đại diện HĐGX, BCH hội Gia Trưởng đã bày tỏ niềm vui và đôi lời động viên, khích lệ Ban Giáo lý cũng như đoàn thiếu nhi trong Giáo xứ. Sau đó, Cha Giuse dành nhưng lời huấn từ sâu sắc, khích lệ động viên các em thiếu nhi cố gắng chăm ngoan học giỏi theo gương mẫu của Chúa Giêsu. Sau lời huấn từ, Cha vui mừng công bố khai giảng năm học mới và đánh hồi trống báo hiệu năm học mới được chính thức bắt đầu.

Đỉnh cao của buổi lễ Khai giảng là Thánh lễ cầu cho năm học mới do Cha Tuyên Úy Phaolô chủ tế cử hành trang nghiêm và sốt sắng.

Sau phần tuyên xưng đức tin qua Kinh Tin Kính, Ban giáo lý, các anh chị  Huynh trưởng, Dự trưởng cùng bước lên trước bàn thờ Chúa để tuyên hứa quyết tâm trở nên những người gương mẫu cho các em thiếu nhi, dấn thân phục vụ cách quảng đại trong sứ vụ giảng dạy Giáo lý được trao phó. Đồng thời, long trọng nói lên quyết tâm dấn thân phụng sự Chúa, phục vụ các em cách quảng đại để góp phần xây dựng Đoàn TNTT giáo xứ  luôn phát triển trong yêu thương và hiệp nhất.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Tuyên úy ban huấn từ và mong muốn “các anh chị GLV và toàn thể thiếu nhi hãy cố gắng hết sức trong bổn phận của mình.

Một năm học mới đã bắt đầu!

Ước mong cho mỗi người GLV, luôn biết hết lòng hy sinh phụng sự, luôn cố gắng học hỏi và hoàn thiện mình để có thể trở nên công cụ hữu hiệu thông truyền tình yêu và sự sống của Thiên Chúa cho tất cả các em và mọi người xung quanh. Mong cho tất cả thiếu nhi luôn biết siêng năng học hỏi lời Chúa và Giáo lý, rèn luyện đạo đức, dần trưởng thành trong đời sống dức tin.

HÌNH ẢNH

 
Ban Truyền Thông Giáo Xứ Chi Lăng  
 

Cha Quản xứ đánh hồi trống khai mạc năm học
 

Thánh lễ khai giảng bắt đầu năm học mới


Tuyên xưng đức tin và lặp lại lời tuyên hứa của các anh chị GLV


Lễ vật dâng lên Chúa trong Thánh lễ của các em thiếu nhi
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...