GX Chi Lăng: Trại Hè Thiếu Nhi Thánh Thể - 2019


Trại Hè Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo Xứ Chi Lăng - 2019


Cùng hòa chung với chương trình mục vụ của Hội đồng Giám Mục Việt Nam: “Đồng hành với các gia đình gặp khó khăn”, trại hè TNTT Giáo xứ Chi Lăng với chủ đề: “GIÁO XỨ LÀ NHÀ – CHÚNG TA LÀ ANH EM” đã quy tụ hơn 430 thiếu nhi các khối lớp Căn Bản - Kinh Thánh - Vào Đời. Hội trại được tổ chức nhằm giáo dục Đức tin, tập luyện cho các em tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết.

Các trại sinh đã được chia làm 16 đội, mang tên các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Đúng 7g00, các đội đã tập trung trước cổng trại, làm thủ tục trình diện và nhận đất trại. Chỉ trong vòng 30 phút, những chiếc lều xinh xắn và chắc chắn đã được dựng lên, làm nơi sinh hoạt cho cả đội.
           
Đúng 8g00, Trại Hè được Cha Phao-lô Nguyễn Đình Cương – Cha Tuyên úy Đoàn TNTT và cũng là Cha trại trưởng, long trọng khai mạc. Buổi lễ còn có sự hiện diện của Cha Phêrô Phạm Minh Tâm, Dòng Don Bosco; quý Thầy, quý Soeurs Phaolô, quý BTV/HĐGX, đại diện Hội Gia Trưởng, Hội Hiền Mẫu, cùng toàn thể các anh chị Giáo lý viên và các em trại sinh. Bài hát chủ đề “Gia đình - nơi yêu thương” được tất cả mọi người đồng diễn tạo nên bầu không khí vui tươi, rộn ràng và đầy phấn khởi.

 

Cha Phao-lô khai mạc Hội trại

Trò chơi lớn “TRỞ VỀ ĐẤT HỨA” được bắt đầu ngay sau buổi lễ khai mạc. Đồng loạt 16 đội nhận mật thư từ Cha Trại trưởng, nhanh chóng túa ra các ngả để tìm kiếm dấu đường mà tranh nhau về các trạm thử thách. Khí thế hừng hực, nụ cười rạng rỡ, các trại sinh lao nhanh về phía trước những mong vượt qua mọi thử thách: Thành Đa-mát – Thành Giêrusalem – Phòng Tiệc Ly - Căn phòng ngày lễ Ngũ Tuần – Sông Gio-đan. Các chặng đường vượt “sa mạc” nóng bỏng, băng qua “biển” rộng ướt hết người, quỳ gối cung kính viếng Thánh Giá,… đều được các trại sinh hoàn tất tốt đẹp và nhanh chóng. Sau hai giờ lên đường trở về Đất Hứa, mặc cho mồ hôi nhễ nhại, vẻ háo hức và nụ cười không ngừng nở trên môi các em!

Hành trình “TRỞ VỀ ĐẤT HỨA” được các trại sinh hoàn thành vào lúc 11g00. Sau đó, tất cả mọi người cùng nhau cung kính bước vào Thánh đường Giáo xứ Chi Lăng viếng Thánh Thể. 11g30, các trại sinh trở về lều, dùng bữa trưa đã được hội Các bà mẹ công giáo chuẩn bị chu đáo. Rồi các đội sinh hoạt tại lều trong không khí vui tươi, sôi động.

Sau thời gian nghỉ trưa, tất cả 430 trại sinh cùng tham dự “Đố vui Giáo lý”, được tổ chức theo hình thức “Rung chuông vàng”. Không khí diễn ra rất hào hứng, các em có dịp ôn lại những kiến thức Giáo lý, Thánh Kinh đã được học. Các trại sinh đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi trả lời các câu hỏi nhanh chóng và chính xác.

Khác với những năm trước, ngày trại năm nay còn có thêm phần thi cắm hoa và làm báo tường. Một lần nữa, các trại sinh lại có dịp chứng tỏ sự khéo léo, tỉ mỉ và sáng tạo của mình. Những tâm tình đơn sơ về “Gia đình Nazaret” được các em thể hiện trên báo tường, sẽ được dâng lên trong Thánh lễ tạ ơn cuối ngày.

Sau khi tham gia những trò chơi vận động đầy sôi nổi, hào hứng, các đội cùng nhau hạ trại, dọn vệ sinh, chỉnh trang chuẩn bị cho Thánh lễ.

Đỉnh cao của ngày trại là Thánh lễ tạ ơn lúc16g30. Thánh lễ cử hành tại Đài Đức Mẹ, do Cha Giuse Nguyễn Ngọc Quế - Quản xứ Giáo xứ Chi Lăng chủ tế, Cha Tuyên úy Phaolô và Cha Phêrô đồng tế. Trong Thánh lễ, mọi người cùng hiệp thông trong tình Gia đình để tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý Cha, quý ân nhân đã tạo ra sân chơi bổ ích này.

Nghi thức bế mạc Trại hè diễn ra ngay sau Thánh lễ, với phần tổng kết của Ban Tổ chức, Cha Trại trưởng ban huấn từ và khen thưởng cho các đội. Một em thiếu nhi đại diện cho tất cả trại sinh, dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn, và xúc động bày tỏ lòng biết ơn đến Cha quản xứ, Cha Tuyên Úy, quý Soeurs, quý ân nhân, đã dày công dạy dỗ và tạo điều kiện cho các em có được Hội trại đầy cảm xúc hôm nay.

Chương trình Trại hè kết thúc lúc 17g45 thành công mỹ mãn. Tuy mọi người đều thấm mệt, nhưng ai cũng nở nụ cười tươi hạnh phúc. Tất cả cùng nhau tạo nên một ngày trại thật ý nghĩa trong tinh thần hy sinh phục vụ, đoàn kết yêu thương, như băng reo của ngày trại:

 
ANH EM – PHỤC VỤ 
ĐOÀN KẾT – YÊU THƯƠNG!


Các trại sinh trình diện để nhận đất trại


Các trại sinh cùng nhau dựng lều của đội


Bài cử điệu chủ đề trại được các trại sinh đồng diễn


Các trại sinh chăm chú giải mật thư


Thử thách cho các trại sinh


Các trò chơi thi đua


Thánh lễ Tạ ơn cuối ngày

 
Ban Truyền thông Gx Chi Lăng
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...