GX Hòa Nam- Mừng Chúa Giáng Sinh 2019


Giáo xứ Hòa Nam - Tổ chức Hoan Ca và Diễn Nguyện
Mừng Chúa Giáng Sinh 2019



Trong tiết trời se lạnh của miền đất đỏ Tây Nguyên, không khí Giáng Sinh đã về trên khắp mọi nẻo đường. Người người náo nức đón Noel, nhà nhà hân hoan mừng Chúa đến. Những hang đá lung linh muôn màu sắc... Tất cả đều được bao phủ bởi một bầu khí tưng bừng, rộn rã. Đối người Kitô hữu, đây là dịp thuận tiện để chiêm ngắm Chúa Giáng Sinh không chỉ bằng dáng vẻ bên ngoài mà còn là niềm vui bên trong sâu thẳm tâm hồn. Hòa với niềm vui chung của Giáo Hội hoàn vũ, đêm 23 và 24/12/2019, Giáo xứ Hòa Nam, giáo phận Ban Mê Thuột long trọng cử hành đêm hoan ca và canh thức mừng Chúa Giáng Sinh.

Đúng 19 giờ ngày 23/12/2019, cả khu vực sân khấu cũng như khuôn viên ngôi thánh đường đã thật đông đảo, bởi sự góp mặt của đoàn người tuôn về từ khắp mọi nẻo đường ngõ xóm trong giáo xứ. Sau lời khai mạc của cha quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương là tiết mục múa “Giáng sinh trên buôn làng” hết sức ấn tượng của đồng bào sắc tộc giáo họ Martinô. Tiếp tục phần Hoan Ca Mừng Chúa Giáng Sinh là những giai điệu, bài hát du dương, những hoạt cảnh đặc sắc và những vũ điệu sôi nổi, trẻ trung của các giáo họ, các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ... Tất cả những tiết mục, tuy là “cây nhà lá vườn” nhưng không kém gì các tiết mục của những diễn viên chuyên nghiệp. Và đặc biệt là các tiết mục đều đong đầy tâm tình mừng đón Chúa Giáng Sinh - đó là những món quà tuyệt vời dâng lên Chúa Hài Đồng thay máng cỏ, rơm êm.

Đúng 19 giờ ngày 24/12/2019, giáo xứ tổ chức canh thức Giáng Sinh. Bầu khí sôi động, ồn ào khi trước không còn nữa, thay vào đó là sự thinh lặng. Tất cả mọi người lắng đọng tâm hồn, cùng với các diễn viên trở về với dòng lịch sử của Dân Chúa để chiêm ngắm mầu nhiệm “Thiên Chúa ở cùng chúng ta” qua các hoạt cảnh: Tạo dựng, Sa ngã, Truyền tin và Giáng Sinh.

Cao điểm của đêm 24/12 chính là Thánh lễ đồng tế, do cha quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương chủ tế vào lúc 20 giờ 30 phút, sau khi diễn nguyện kết thúc. Trong bài giảng, cha Giuse Phạm Văn Diệm đã chia sẻ với cộng đoàn về đêm cực thánh, đêm hồng ân - Ngôi Hai Giáng Sinh làm người, giao hòa đất trời, đem lại niềm vui ơn cứu độ cho toàn thể nhân loại.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha quản xứ thay mặt giáo xứ cảm ơn tất cả quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ đã chung tay, góp sức để giáo xứ có một mùa Giáng Sinh vui tươi, phấn khởi, tràn đầy ơn thánh; cảm ơn các cấp chính quyền đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động mừng đại lễ Giáng Sinh của giáo xứ Hòa Nam. Cha đặc biệt cầu chúc cộng đoàn hiện diện một Mùa Giáng Sinh an bình trong Chúa Hài Đồng và một năm mới sức khỏe, bình an!

Thánh lễ kết thúc, người người trở về với ngôi nhà đầm ấm của mình trong niềm vui sướng hân hoan. Nguyện chúc mọi người một mùa Giáng Sinh an lành, thánh đức!

 







 
- TIẾN HÙNG -
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...