GX Hòa Nam: Bế giảng Khóa đào tạo GLV sơ cấp

Vào lúc 8 giờ 30 phút, ngày 12 tháng 02 năm 2023, Ban giáo lý Giáo xứ Hòa Nam đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn Bế giảng khóa đào tạo Giáo lý viên sơ cấp.

Ban giáo lý Giáo xứ Hòa Nam
Thánh lễ tạ ơn Bế giảng Khóa đào tạo Giáo lý viên sơ cấp

 
Vào lúc 8 giờ 30 phút, ngày 12 tháng 02 năm 2023, tại Giáo xứ Hòa Nam, Giáo hạt Mẫu Tâm, Giáo phận Ban Mê Thuột, Ban giáo lý Giáo xứ đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn Bế giảng khóa đào tạo Giáo lý viên sơ cấp.

Tham dự Thánh lễ bế giảng khóa học có cha Trưởng Ban giáo lý giáo phận Gioan B. Nguyễn Huy Bắc, cha Phó xứ Hòa Nam Batôlômêô Nguyễn Hoàng Tuấn; quý sơ Nữ Tử Bác Ái cộng đoàn Hòa Nam; đại diện Ban thường vụ Hội đồng Giáo xứ cùng đông đảo thiếu nhi và bà con giáo dân trong Giáo xứ.

Khóa đào tạo giáo lý viên do Cha quản xứ giáo xứ Hòa Nam và Ban điều hành Giáo lý viên của Giáo xứ tổ chức từ tháng 10 năm 2022 cho đến tháng 2 năm 2023.

Nội dung đào tạo gồm 7 phân môn:

MÔN

NGƯỜI PHỤ TRÁCH


Tổng lược về Lịch Sử Cứu Độ


Cha GB. Nguyễn Huy Bắc


Bí tích học


Cha GB. Nguyễn Quốc Thuần


Những điều căn bản về Phụng vụ


Cha Phêrô Nguyễn Văn Phương


Linh đạo giáo lý viên


Cô Anna Phạm Thị Hương Giang


Linh hoạt trong giáo lý


Cha Tôma Aquinô Hoàng Trọng Hiếu


Sư phạm giáo lý tổng quát


Cô Anna Phạm Thị Hương Giang

Định hướng việc dạy giáo lý trong giáo xứ


Cha Phêrô Nguyễn Văn Phương


Chương trình đào tạo thực sự hữu ích cho công việc dạy giáo lý của đội ngũ giáo lý viên trong giáo xứ. Tổng số giáo lý viên được đào tạo là 39 người, học cho đến cuối khóa và được cấp chứng chỉ là 32 người (trong đó, có 2 giáo lý viên của Giáo xứ Chi Lăng - Giáo hạt Mẫu Tâm cùng tham gia học và cũng được cấp chứng chỉ cuối khóa).

Trong Thánh lễ đồng tế, cha Trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận, đồng thời cũng là cha giáo của khóa học, đã bày tỏ sự vui mừng và cảm kích trước sự quan tâm đào tạo giáo lý viên của cha Quản xứ Giáo xứ Hòa Nam. Cha cũng khen ngợi anh chị em giáo lý viên Giáo xứ Hòa Nam đã hăng say học tập để nâng cao kiến thức giáo lý và rèn luyện nhân đức giáo lý viên để ngày một xứng đáng là chứng nhân đức tin của Chúa Kitô. Cha mong muốn anh chị em, sau khi hoàn thành khóa đào tạo này, sẽ tiếp tục học hỏi không ngừng ở những khóa đào tạo khác để tiếp tục tích lũy hành trang và đi xa hơn trong hành trình phục vụ của mình.

Trong Thánh lễ, một số anh chị em giáo lý viên mới được trao khăn quàng giáo lý viên; tất cả anh chị em giáo lý viên đã hoàn thành khóa đào tạo được trao chứng chỉ giáo lý và được sai đi trong bầu khí vui tươi và đồng lòng quyết tâm phục vụ công cuộc Loan báo Tin Mừng trong lòng Mẹ Giáo Hội.

Sau Thánh lễ tạ ơn bế giảng khóa đào tạo, quý cha giáo, quý thầy cô và anh chị em giáo lý viên cùng chụp hình lưu niệm và chung vui trong bữa cơm thân mật, nồng ấm tình gia đình giáo lý viên Hòa Nam.

Nguyện chúc anh chị em giáo lý viên Hòa Nam có nhiều ơn Chúa để tiếp tục hy sinh phục vụ các em thiếu nhi và bền đỗ trong ơn gọi Giáo lý viên của mình.


HÌNH ẢNH

- TIẾN HÙNG -

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...