GX Hòa Nam: Mừng Bổn mạng Giáo họ Martinô

Giáo họ Martinô là một giáo họ trực thuộc Giáo xứ Hòa Nam, mới được chính thức thành lập cách đây chưa được 4 năm, qua Văn thư của Tòa Giám mục ngày 19-10-2017.
Thánh lễ mừng Bổn mạng Giáo họ Martinô


Giáo họ Martinô là một giáo họ trực thuộc Giáo xứ Hòa Nam, mới được chính thức thành lập cách đây chưa được 4 năm, qua Văn thư của Tòa Giám mục ngày 19-10-2017. Đây là Thánh lễ mừng bổn mạng lần thứ 4, nhưng là lần đầu tiên được tổ chức tại Giáo họ.

Trong gần 4 năm qua, tất cả mọi sinh hoạt của giáo họ hầu như là tại nhà thờ giáo xứ Hòa Nam, cách đó khoảng hơn 4km. Năm nay, được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền thì nay bà con được sinh hoạt tại Giáo họ sau nhiều năm thành lập, không còn phải vất vả mưa nắng vượt hơn 4km để ra sinh hoạt tại Giáo xứ.

Cùng về dự lễ với bà con giáo dân hôm nay có sự hiện diện của Hiệp sĩ Đại Thánh Giá JB Lê Đức Thịnh, Sơ Maria Phaolô Vũ Thị Ngọc Lan -Bề trên tổng quyền dòng Đa Minh Rosalima, cùng quý vị Ân nhân. Để chia vui với bà con giáo dân, Sơ Bề trên tổng quyền và quý Ân nhân đã chia sẻ với bà con những phần ăn đơn sơ như mẩu bánh mì của Thánh Martinô năm xưa hằng ngày chia sẻ với bạn nghèo.

Tuy cơ sở vật chất đang còn thiếu thốn, chưa có nhà nguyện, Thánh lễ được diễn ra trước hiên nhà của 1 gia đình giáo dân. Nhưng trên hết, mọi người cảm thấy hạnh phúc, phấn khởi vì đây là lần đầu tiên được mừng quan thầy tại Giáo họ. Hy vọng trong tương lại, được sự quan tâm của mọi thành phần xã hội thì điều kiện sinh hoạt nơi đây từng ngày sẽ gọn gàng, tinh tươm hơn. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Martinô De Porres - bổn mạng, ban cho Giáo họ được mọi sự tốt đẹp như lòng Chúa muốn.

Được biết, buổi chiều cùng ngày, đại diện Hội Bác Ái Phanxicô sẽ đi thăm một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Giáo họ để chia sẻ niềm vui mừng lễ bổn mạng Thánh Martinô De Porres -vị Thánh của người nghèo. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Hội Bác Ái Phanxicô để hướng về người nghèo.

 













 
Vũ Thùy Trâm
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...