GX Hòa Nam: Ngày Sinh Hoạt Hè 2020


Ngày Sinh Hoạt Hè, Kết thúc năm học Giáo lý 2019 - 2020
của Thiếu nhi Giáo xứ Hòa Nam


 
Thứ Tư, ngày 15 tháng 7 năm 2020, Ban giáo lý giáo xứ Hòa Nam đã tổ chức cho các em thiếu nhi (từ lớp Thêm Sức 1 đến lớp Vào Đời 2) một ngày sinh hoạt hè với chủ đề: VỮNG BƯỚC TIN YÊU. Địa điểm: tại nhà thờ giáo xứ Hòa Nam; Thời gian: 1 ngày, trước khi cho các em giáo lý sinh nghỉ hè.
 
Cúng đến tham dự ngày sinh hoạt hè với các em thiếu nhi, có cha quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương. OP; Thầy Anrê Dũng Lạc Trần Anh Văn; Thầy Giuse Trịnh Văn Chương; đại diện quý Sơ Nữ Tử Bác Ái cộng đoàn Hòa Nam; Ban thường vụ hội đồng giáo xứ; Ban chấp hành giới Gia trưởng; Ban chấp hành giới Hiền mẫu; Ban chấp hành giới trẻ; Ban Âm thanh và Ban truyền thông giáo xứ.
 
Đúng 7 giờ 30 phút, các em đã tưng bừng bước vào giờ khai mạc với băng reo dành cho thiếu nhi Hòa Nam và bài vũ sôi động mang tựa đề: “Xin tin yêu”. Sau phần tuyên bố khai mạc ngày sinh hoạt hè của cha quản xứ Phêrô và lời phát biểu của ông Chủ tịch hội đồng giáo xứ, các em bước vào Thánh lễ khởi đầu ngày sinh hoạt hè một cách vô cùng sốt sắng, thấm đậm tâm tình tạ ơn sau một năm học giáo lý đạt nhiều kết quả tốt đẹp.
 
Đúng 9 giờ, các em bắt đầu chơi Trò chơi lớn với chủ đề: “Về Đất Hứa”, gồm bốn chặng hành trình đầy gian nan, thử thách:
 - Chặng 1: Chúa chọn Môsê.
 - Chặng 2: Vượt Biển Đỏ.
 - Chặng 3: Qua sa mạc.
 - Chặng 4: Đến Sinai.
 - Chặng 5: Vào đất Hứa.
 
Kết thúc trò chơi lớn, các em tiếp tục sinh hoạt theo từng đội với các sinh hoạt tập thể. Sau khi nghỉ trưa là chương trình văn nghệ tự phát của cả giáo lý viên và giáo lý sinh, không khí thật náo nhiệt và sôi động.
 
13 giờ 30 phút, bắt đầu chương trình “Đố vui - Vui đố” gồm ba phần: Phần 1 là những câu hỏi đố vui thuộc nội dung Sách Sa-mu-en; Phần 2 là chương trình “Đuổi hình bắt chữ ” với những hình ảnh, nội dung vui vẻ, thiết thực, gần gũi với các em, giúp các em nâng cao nhận thức và kỹ năng sống; Phần 3: là một số câu hỏi về kinh Thánh, Phụng vụ và một số điều cần biết về giáo xứ Hòa Nam, giáo phận Ban Mê Thuột. Chương trình “Đố vui - Vui đố” thật hấp dẫn khiến các em vô cùng say mê, hào hứng.
 
15 giờ, các em nhanh chóng bước vào các trò chơi thi đua mang tính giáo dục cao, góp phần đào luyện các em thành những Kitô hữu phát triển toàn diện, năng động và sáng tạo. Các trò chơi như: Kéo co, Hiệp nhất, Khó khăn - đừng sợ, Chuyền nước tiếp sức, v.v... khiến các em vô cùng thích thú, những tiếng hò reo, cổ vũ không ngừng.
 
17 giờ 15 phút, Cha Phêrô và Ban giáo lý tổng kết ngày sinh hoạt hè thiếu nhi. Cha Phêrô vui mừng cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho năm học giáo lý của giáo xứ đạt kết quả tốt đẹp và một ngày sinh hoạt hè thiếu nhi tràn đầy hồng ân. Cha nói: Để đáp lại tình yêu vô biên của Chúa, cả Giáo xứ Hòa Nam đã hiệp nhất với nhau trong tinh thần sẻ chia, nâng đỡ lẫn nhau. Tinh thần hiệp nhất ấy thể hiện rõ nhất trong việc: Từ Ban thường vụ hội đồng giáo xứ đến các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ như: Gia trưởng, Hiền mẫu, Giới trẻ, Ban truyền thông, Ban Âm thanh... đều có mặt để cộng tác với Ban giáo lý giúp cho ngày sinh hoạt hè của các em được mọi sự tốt đẹp. Sự hy sinh của tất cả các ban ngành đoàn thể đã khởi đi từ tình yêu Thiên Chúa. Cha và Ban giám khảo cũng nhìn nhận, đánh giá: Cả bốn đội giáo lý sinh trong ngày sinh hoạt hè hôm nay đều đáng khen. Dưới sự dẫn dắt của các anh chị giáo lý viên, các em đã thi đua một cách lành mạnh trong vui vẻ, khiêm nhường. Cha đặc biệt khen ngợi tinh thần học hỏi của các em trong suốt toàn bộ chương trình sinh hoạt. Cha hy vọng các em thiếu nhi Hòa Nam hôm nay sẽ trở thành những tín hữu mạnh mẽ, dám hy sinh để xây dựng Giáo Hội trong tương lai.
 
Kết thúc ngày sinh hoạt đầy ý nghĩa, các em ra về mà lòng nhiều luyến tiếc. Mong rằng qua ngày sinh hoạt hè, kết thúc năm học giáo lý 2019 - 2020, các em học được nhiều điều bổ ích để biết sống tinh thần yêu thương phục vụ trong Gia Đình và Giáo Hội.

 














TIẾN HÙNG
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...