GX. Thánh Linh - Đêm hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh



Trong tiết trời se lạnh của miền cao Tây Nguyên, bầu khí Giáng Sinh đã tràn ngập các nẻo đường, nhà nhà trang hoàng các hang đá nhỏ lung linh muôn sắc màu và người người đã chuẩn bị tâm hồn để đón mừng đại lễ Giáng Sinh. Vào lúc 19 giờ ngày 23 tháng 12 năm 2017, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thánh Linh đã quy tụ về giáo xứ, để cùng nhau tham dự đêm hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh.

Mở đầu đêm hoan ca, trong phần khai mạc, cha quản xứ Phê-rô Nguyễn Văn Phương OP, chia sẻ: “Đêm nay, giáo xứ tổ chức đêm hoan ca trong khung cảnh Giáo Hội Việt Nam đang sống Năm Thánh Gia Đình với tâm điểm “Đồng hành với các gia đình trẻ”; giáo phận đang sống trong Năm Thánh mừng Hồng Ân 50 năm thành lập giáo phận. Do đó, ý nghĩa của đêm hoan ca này là tâm tình cảm tạ Thiên Chúa đã tuôn đổ hồng ân cho giáo phận chúng ta trong suốt 50 năm qua và xin Chúa ban cho mỗi gia đình của chúng ta luôn yêu thương nhau để trở nên những gia đình loan báo Tin Mừng yêu thương của Chúa giữa lòng Giáo Hội và xã hội hôm nay…

Đêm hoan ca gồm 16 tiết mục với nhiều thể loại: hát tốp ca, đồng ca, múa, kịch, nhạc kịch… Các diễn viên “Cây nhà lá vườn” đến từ các giáo xóm, các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ Thánh Linh và giáo họ Hòa Nam, giáo họ Martinô. Nhiều tiết mục đặc sắc không kém gì các diễn viên chuyên nghiệp. Tất cả các tiết mục đều đong đầy tâm tình mừng đón Chúa Giáng Sinh.

Đêm hoan ca khép lại lúc 21 giờ 30 phút. Ông Đa minh Bùi Văn Công - Chủ tịch hội đồng giáo xứ thay mặt Ban thường vụ hội đồng cảm tạ hồng ân bao la của Thiên Chúa và cảm ơn cha Phê-rô quản xứ, cha GB. Lại Văn Mười, thầy phó tế, quý xơ cùng tất cả mọi người đã cùng chung tay, góp sức để đêm hoan ca của giáo xứ được diễn ra tốt đẹp, đầy ý nghĩa và chúc cộng đoàn hưởng một mùa Giáng Sinh an lành thánh đức.

  TIẾN HÙNG

Xem thêm hình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...