GX Thánh Linh: Thánh Lễ Cầu Cho Các Linh Hồn

“Hãy hành động cứu lấy các linh hồn.”
Giáo xứ Thánh Linh: Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Các Linh Hồn

 
Trong niềm vui của ngày mừng lễ các Thánh Nam Nữ, chiều nay đại gia đình giáo xứ đã quy tụ tại Đất Thánh của giáo xứ, cùng nhau hiệp dâng thánh lễ, cầu nguyện cho các đẳng linh hồn theo truyền thống đạo đức của Giáo Hội.
 
“Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống” (Ga 11, 25).

Xin cho Lời Chúa hôm nay trở thành động lực cho mỗi người chúng con, để không bao giờ bỏ qua cơ hội của tình yêu để có thể cứu độ anh chị em và người thân của chúng con. […]

Xin cho những ngày còn lại của tháng 11, chúng con được sống trong tình trạng ân sủng, trong tình yêu Chúa; để viếng nghĩa trang, hành hương đất thánh; hiệp thông với các thánh trên trời, hiệp thông với các đẳng linh hồn còn ở nơi luyện hình để cùng chia sẻ ơn cứu độ. Xin cho tám ngày, tám ơn đại xá Giáo Hội rộng ban đừng ai bỏ mất một ơn nào vì ơn Đại xá giá trị vô cùng. Nhờ quyền năng và tình yêu Chúa chúng con góp phần nhỏ vào công đức của chúng con.[…]

Xin các thánh trên trời bầu cử cho chúng con và cùng với chúng con chia sẻ ơn thánh cho các đẳng linh hồn nhất là những người thân yêu của chúng con đang chờ chúng con thi ân trong tình yêu của Chúa. 

“Hãy hành động cứu lấy các linh hồn.”

Đó là lời mời gọi và là quyết tâm từ Cha quản xứ muốn nhắn gửi đến toàn thể cộng đoàn giáo xứ Thánh Linh trong tháng 11 này, tháng dành riêng để cầu nguyện cách đặc biệt cho các linh hồn đang đền tội nơi luyện ngục.

Trong tháng 11 này, từ ngày 2 đến ngày 8 sẽ có Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn vào mỗi buổi chiều hàng ngày tại Nghĩa trang Giáo xứ. Đó là cơ hội để tận dụng kho tàng ân sủng của Giáo Hội trong tháng dành riêng cầu nguyện cách đặc biệt cho các Đẳng linh hồn. Ước mong trong thời gian đặc biệt này, mỗi người tín hữu nhận ra được giá trị to lớn của ơn cứu độ, để rồi cùng kết hiệp với Chúa, hiệp thông với Giáo Hội cứu được những linh hồn còn đang đền tội nơi chốn luyện ngục; trong đó có những người thân yêu của đại gia đình giáo xứ chúng ta.

Thánh lễ chiều nay kết thúc, nhiều người vẫn còn lưu luyến bên những ngôi mộ của người thân trong khói nhang nghi ngút. Lời kinh theo khói nhang tỏa lan như lời gửi gắm và chuyển cầu trong niềm tín thác vào sự phục sinh mai này!

 












Quý Phạm Ngọc
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...