Hiền Mẫu GX Kim Mai mừng bổn mạng


Các Bà Mẹ Công Giáo Giáo Xứ Kim Mai Mừng Bổn Mạng


Monica chỉ là một người phụ nữ bình thường, nhưng cuộc đời của người phụ nữ này đã trở thành tấm gương ngời sáng cho những người vợ, người mẹ trong các gia đình Công Giáo.

Monica sinh năm 332 tại Thagaste, thuộc Bắc Phi châu. Chồng Monica là người ngoại giáo giàu có, tính tình nóng nảy và không chung thủy. Ông thường hay rầy la vợ, vì Monica có tính thương người và hay giúp đỡ những kẻ nghèo khó. Mẹ chồng của Monica lại rất khó chịu và hay gắt gỏng. Dù vậy, thánh nữ vẫn luôn hy sinh, kiên nhẫn, chịu đựng trong nước mắt và cầu nguyện liên lỉ. Cuối cùng, Monica đã chinh phục được chồng cùng với mẹ chồng, và họ đã trở lại làm con Chúa. Hết chồng rồi lại đến con, Augustin giống tính cha, sống phóng đãng và chạy theo bè rối Manichée, trong chín năm. Monica kiên trì theo sát con để khuyên nhủ và mong ngày con trở lại cùng Chúa. Đêm Phục sinh, ngày 24 tháng tư năm 387, Monica vui mừng dự lễ rửa tội cho thánh Augustin. Cuối năm 387, Monica qua đời, lúc 56 tuổi. Giáo hội đặt Thánh Monica làm Bổn Mạng của các bà mẹ Công giáo, mừng kính vào ngày 27.8 hằng năm.

Sáng nay, 27.8.2018, trong tâm tình Năm Thánh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Hội Hiền Mẫu Giáo xứ Kim Mai tổ chức Mừng Lễ Bổn Mạng với chủ đề: “Sống Đạo Noi Gương Thánh Nữ Tử Đạo VN Anê Thành”.

Về tham dự Lễ khai mạc có Cha Phêrô Trần Bảo Ninh – Linh mục quản xứ, Quý nữ tu đang mục vụ tại Giáo xứ, Quý chức Ban Thường vụ HĐGX, đại diện các Đoàn thể cùng với  khoảng 250 Các Bà Mẹ Công Giáo thuộc 5 giáo họ: Giáo họ Phêrô, Giáo họ Gioan, Giáo họ Giuse, Giáo họ Tử Đạo và Giáo họ Vô Nhiễm.

Sau lễ khai mạc, buổi sáng, Các Bà Mẹ cùng nhau tham gia những trò chơi vui nhộn ngoài trời. Buổi trưa, Các Bà Mẹ dùng cơm trưa thân mật và giao lưu văn nghệ. Buổi chiều, Các Bà Mẹ học hỏi theo chủ đề, chia sẻ với nhau những vui buồn trong cuộc sống. 18g00, Thánh lễ trọng thể kính Thánh Mônica – Bổn mạng.

Lạy Thánh Monica, bổn mạng của giới Hiền mẫu, qua lời bầu cử của Ngài, xin cho những người vợ, người mẹ có đời sống thánh thiện, hiền lành, yêu thương và nhẫn nhục, để các gia đình trong Giáo xứ Kim Mai được hạnh phúc trọn vẹn với tình yêu của Thiên Chúa.
 










 
Vũ Đình Bình
















 

Hình Ảnh buổi chiều


Kim Mai là một giáo xứ có vị trí “đắc địa” nằm giữa trung tâm Thành phố Buôn Ma Thuột. Theo thống kê, số người Công giáo đã lên đến 4.300 tín hữu. Phần đông, các Mẹ các Chị sống bằng nghề buôn bán, giáo viên, kỹ thuật viên hoặc nhân viên công ty, vì thế, khó có thể tham gia các buổi sinh hoạt đoàn thể công giáo do Giáo xứ tổ chức một cách đầy đủ. Tuy nhiên, tinh thần sống đạo và lòng nhiệt thành của các Bà Mẹ Giáo xứ Kim Mai thì không thể chê vào đâu được.

Cha quản xứ tinh ý cử hành Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Monica vào lúc 18g00 thật là hợp lý. Rất đông các Mẹ các Chị  tuy ban ngày không thể nghỉ việc tham gia sinh hoạt, đã có thể đến nhà thờ tham dự Thánh lễ long trọng này cùng mọi người.

Trong bài giảng lễ, qua gương sáng của Mẹ Thánh Monica, Cha Chủ tế chia sẻ với cộng đoàn 2 vấn đề:

- Cầu nguyện liên lỉ

- Kiên trì, vững tin vào Chúa

Mời nghe Bài Giảng

 












 

VIDEO HIỀN MẪU KIM MAI MỪNG BỔN MẠNG MONICA
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...