Hình ảnh lễ giỗ Cha cố Phêrô Trương Văn Khoa




Hình ảnh lễ giỗ giáp năm Cha cố Phêrô Trương Văn Khoa - 03.01.2018

Ngày 03.01.2018, Giáo xứ Thánh Linh tổ chức Thánh lễ tưởng nhớ và cầu nguyện cho Cha cố Phêrô Trương Văn Khoa, nhân ngày giỗ giáp năm của Cha. Vào lúc 8giờ sáng, cộng đoàn ra nghĩa trang viếng mộ Cha. Hình ảnh thân thương của Cha cố vẫn rất gần gũi với mỗi người chúng ta, tựa như những vần thơ:

“Cuộc ly biệt gần xa nõ bận,
Chốn tâm giao xa cũng như gần.
Biết nhau trong chốn tinh thần,
Dù xa non nước vẫn gần tấc gang”.

Đời sống hy sinh của Cha, gương sáng của Cha, giáo huấn của Cha và nhất là những ước vọng của Cha vẫn đang sống động, góp phần định hướng cho các sinh hoạt của Giáo xứ Thánh Linh.

Đứng trước phần mộ của Cha cố Phêrô, chúng ta có thể tưởng nhớ về con người thực của Cha lúc sinh thời, qua những lời đúc kết:

“Thân thiện trong tương giao,
Nhiệt thành trong truyền giáo,
Khôn ngoan trong lãnh đạo,
Sáng tạo trong tổ chức,
Đạo đức trong mục vụ”.

Thưa Cha Cố, giờ phút này, chúng con cũng hồi tưởng lại những ngày xưa tháng cũ với biết bao kỷ niệm vui buồn. Hôm nay, chúng con xin dâng lên Cha Cố những đóa hoa muôn sắc màu, những nén hương trầm nghi ngút và cả những nén hương lòng của đoàn con, gói trọn tâm tình biết ơn Cha.

Tin vào tín điều các thánh thông công, chúng con tưởng nhớ đến Cha với lòng tri ân và dâng lời nguyện cầu cho Cha sớm được về diện kiến Thánh Nhan Chúa. Xin Cha Cố tiếp tục chuyển cầu cùng Chúa cho Giáo xứ Thánh Linh sớm thực hiện được những điều Cha mong ước khi Cha còn ở tại thế giữa chúng con.

Xem thêm HÌNH ẢNH

Nguyễn Văn Hiền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...