LỄ KHAI GIẢNG LỚP CAO ĐẲNG GIÁO LÝ KHÓA IV


GIÁO HẠT MẪU TÂM: LỄ KHAI GIẢNG LỚP CAO ĐẲNG GIÁO LÝ KHÓA IV



Để việc dạy giáo lý trong các giáo xứ, giáo họ của giáo hạt ngày càng tốt đẹp hơn, vào lúc 8 giờ sáng ngày 21 tháng 4 năm 2018, tại Trung Tâm Mục Vụ giáo phận Ban Mê Thuột, Ban Giáo Lý Đức Tin giáo hạt Mẫu Tâm đã tổ chức khai giảng lớp Cao Đẳng Giáo Lý khóa IV cho hơn 30 giáo lý viên của các giáo xứ, giáo họ biệt lập.
    
Đến dự buổi lễ khai giảng, có Cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu – Tổng đại diện giáo phận; Cha GB. Nguyễn Huy Bắc – Trưởng ban Giáo lý Đức Tin giáo Phận; cha Giuse Phùng Quốc Hiếu - phó ban Giáo Lý Đức Tin giáo hạt Mẫu Tâm; cha giáo Antôn Lê Anh Tuấn.

    
Mở đầu buổi lễ khai giảng, cha Giuse Phùng Quốc Hiếu chào mừng sự hiện diện của cha Tổng đại diện, Cha trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận, Cha giáo và toàn thể anh chị em giáo lý viên đã có mặt tham dự khai giảng lớp Cao đẳng giáo lý khóa IV của giáo hạt Mẫu Tâm và tuyên bố khai giảng khóa học. Cha mong anh chị em giáo lý viên đã cố gắng đi học sẽ gặt hái được thêm nhiều kiến thức về giáo lý đức tin để đem lại những ích lợi thiết thực cho công việc dạy giáo lý của mỗi giáo xứ trong giáo hạt nhà.

    
Cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu – Tổng đại diện chia sẻ: Việc đào tạo giáo lý viên của giáo phận Ban Mê Thuột là một chương trình đào tạo liên thông: Cấp đầu tiên đào tạo ở giáo xứ với trình độ sơ cấp, cao hơn là trình độ giáo lý cao đẳng được đào tạo ở cấp giáo hạt, học xong chương trình Cao đẳng giáo lý, giáo lý viên sẽ được đào tạo ở cấp giáo phận với chương trình giáo lý Nòng cốt. “Giáo lý cao đẳng” là bộ giáo lý gồm 9 tập do Cha giáo Augustinô Hoàng Đức Toàn viết với tất cả suy tư thần học cộng với nhiệt huyết giáo lý của Cha. “Giáo lý cao đẳng” là một bộ giáo lý rất hay và rất phù hợp với việc đào tạo giáo lý viên, nên ban giáo lý đã xin phép Cha giáo được lấy bộ giáo lý cao đẳng của cha để làm giáo trình chính thức cho việc đào tạo nội dung giáo lý cho giáo lý viên cấp giáo hạt.


Giáo lý luôn đặt trong viễn tượng truyền giáo. Giáo lý viên được đào tạo trong viễn tượng truyền giáo để trở thành những nhà truyền giáo đích thực và đi vào trong sứ mệnh truyền giáo của Giáo Hội. Cha Tổng đại diện còn đọc cho anh chị em giáo lý viên nghe văn thư của Đức cha Giuse Trịnh Chính Trực viết vào ngày 7/2/1992 chính thức thiết lập Ban giáo lý giáo phận Ban Mê Thuột. Cha còn bày tỏ niềm vui và sự xúc động trước sự nhiệt tình của những anh chị em giáo lý viên đã hy sinh thời gian, công sức, không ngừng học hỏi giáo lý hầu mong góp phần vào công cuộc dạy giáo lý của giáo phận nói riêng và công cuộc truyền giáo của cả Giáo Hội nói chung.
    
Sau đó, trong lời phát biểu, cha Trưởng ban Giáo lý Đức Tin giáo phận đã hết lòng cảm ơn cha Tổng đại diện vì: Mặc dù ở cương vị Tổng đại diện nhưng dường như trong trái tim Cha, dòng máu giáo lý vẫn tuôn chảy một cách mãnh liệt  nên Cha vẫn luôn hiện diện với các công việc giáo lý của giáo phận, nhất là trong công tác đào tạo giáo lý viên. Với anh chị em giáo lý viên thì cha nói: Từ xa xưa, cha ông ta đã dạy "Học khôn đến chết, học khéo đến già", Việc học giáo lý cũng vậy. Việc hy sinh của các anh chị em giáo lý viên rất đáng trân trọng. Và Cha tin Chúa biết hết mọi hy sinh, nỗ lực của các anh chị em, Chúa sẽ phù trì cho những hy sinh, nỗ lực ấy. Cha Trưởng ban đã xin Chúa chúc lành cho những hy sinh, nỗ lực của các anh chị em giáo lý viên giáo hạt Mẫu Tâm và chúc khóa học thành công tốt đẹp!

    
Sứ mạng của giáo lý viên là loan báo Tin Mừng  mà cách loan báo hữu hiệu nhất là loan báo bằng chính đời sống của mình. Hy vọng qua việc học hỏi 9 tập sách "Cao đẳng giáo lý" sẽ giúp đời sống chứng nhân của các giáo lý viên ngày càng trở nên sâu sắc và tốt đẹp hơn.

    
Sau giờ khai mạc, các học viên đã bước vào học tập đầu tiên "Con người và Thiên Chúa" trong giáo trình của Cha giáo Augustinô Hoàng Đức Toàn biên soạn, do cha GB. Phạm Văn Phong hướng dẫn.

    
Chương trình học của lớp giáo lý cao đẳng này sẽ được học liên tục vào các ngày thứ 7 hàng tuần.







TIẾN HÙNG
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...