Mừng Bổn Mạng Giáo Xứ Hòa Nam

Vào lúc 5 giờ sáng ngày 24 tháng 6 năm 2020, toàn thể dân Chúa giáo xứ Hòa Nam, đã hiệp hoan cùng Giáo Hội hoàn vũ mừng đại lễ sinh nhật của thánh Gioan Tẩy Giả, mừng lễ bổn mạng Giáo xứ.
Mừng Bổn Mạng Giáo Xứ Hòa Nam

 
Vào lúc 5 giờ sáng ngày 24 tháng 6 năm 2020, Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương, Cha phụ tá Giuse Đỗ Hùng Phi cùng toàn thể dân Chúa giáo xứ Hòa Nam, đã hiệp hoan cùng Giáo Hội hoàn vũ mừng đại lễ sinh nhật của thánh Gioan Tẩy Giả, mừng lễ bổn mạng Giáo xứ.
 
Thánh Gio-an Tẩy Giả là một nhà giảng thuyết tài ba và là người Tiền Hô dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến. Theo Mừng theo Thánh Lu-ca, Ngài là con của tư tế Da-ca-ri-a, thuộc nhóm A-vi-a, dòng tộc A-ha-ron, chào đời tại vùng Judea, Do-thái. (Lc 1,5-36; 1,39-80). Thánh Gio-an đã xuất hiện như một người có nhiệm vụ giới thiệu Chúa Giêsu cho nhân loại, vì thế ngài đã công khai rao giảng về Chúa Giêsu một cách hăng say và nhiệt tình. Ngài đã mời gọi mọi người thống hối, tin vào Chúa Giêsu và đón nhận Tin Mừng. Bên cạnh việc rao giảng, Ngài còn cử hành nghi thức Thanh Tẩy cho rất nhiều người, kể cả Chúa Giêsu. Vì thế, Ngài còn có tên gọi khác nữa là Gioan Tẩy Giả. Ngài là vị ngôn sứ cuối cùng của thời Cựu Ước và là người dọn đường cho Chúa Giêsu Kitô. “Hài nhi hỡi, con sẽ mang tước hiệu là Ngôn Sứ của Đấng Tối Cao, con sẽ đi trước mở lối cho người”. Vì thế, Ngài cũng còn được gọi là Gioan Tiền Hô, tức vị tiền trạm của Chúa Kitô. Thánh Nhân không chỉ được tôn kính bởi Giáo hội Công giáo, nhưng còn được tôn kính bởi nhiều Giáo hội khác nữa. Nhân đức trổi vượt của Ngài là khiêm hạ và hăng say loan báo về Đấng Cứu Thế.
 
Trong ngày mừng lễ sinh nhật thánh Gioan hôm nay, cũng là ngày mừng lễ bổn mạng Giáo xứ Hòa Nam, Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương cùng Cha phụ tá, đã cử hành Thánh lễ đồng tế trọng thể long trọng và sốt sắng để cầu nguyện cho mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ, người còn sống cũng như kẻ đã qua đời. Với tinh thần: “Tri ân quá khứ, chấn hưng hiện tại, hướng tới tương lai”. Toàn Giáo xứ đã đồng lòng đồng sức, quyết tâm xây dựng giáo xứ ngày một phát triển hơn, tốt đẹp hơn về mặt tinh thần cũng như cơ sở vật chất.
 
Trước đó, nhằm tăng cường sự đoàn kết và mở rộng tương quan tốt đẹp với mọi người và các Hội Đoàn, Giáo xứ đã tổ chức thi đấu giáo lưu bóng chuyền Nam – Nữ, giữa các đội bóng trong các giáo họ. Cuộc thi đấu giao lưu, tinh thần đoàn kết được củng cố và thể hiện một cách rõ rệt qua các phong trào Đoàn Hội. Điều đó được thể hiện qua các buổi tập luyện, nâng đỡ và cố vũ nhiệt tình trong những  ngày thi đấu.
Với chủ đề “Đoàn Kết - Yêu Thương và Hợp Tác”, Cha chánh xứ đã cổ võ và mời gọi mọi người nâng cao TẦN SỐ YÊU THƯƠNG và PHỤC VỤ, noi gương Chúa Giêsu, Mẹ Maria và thánh Gioan Tẩy giả, vị thánh bổn mạng của Giáo xứ. 
 
Trước ngày lễ bổn mạng, Giáo xứ cũng được vinh dự đón quý Cha trong giáo hạt về tĩnh tâm tháng và cầu nguyện cho Giáo xứ. Ngoài ra, trong dịp trọng đại này, Giáo xứ cũng được chào đón cha Tân giám tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam về thăm mục vụ vùng Tây Nguyên.
 
Hòa Nam, một Giáo xứ còn non trẻ, mới thành lập xứ chưa đầy một năm, nhưng các hội đoàn đã hoạt động một cách tốt đẹp và trôi chảy nhờ hồng ân Thiên Chúa và sự dẫn dắt tận tình của Cha chánh xứ.
 
Trong niềm vui mừng lễ bổn mạng Giáo xứ, chúng con xin cảm tạ Chúa đã chúc lành và ban cho chúng con nhiều ơn lành của Thiên Chúa. Tuy nhiên, noi gương vị Thánh quan thầy của mình, chúng con cũng khiêm tốn nhìn nhận những thiếu sót và yếu kém của mình, để học hỏi và mong mỏi tiến cao hơn nữa trong ân sủng và tình yêu của Chúa, để trong mọi sự Thiên Chúa được vinh danh.
 









 
Anrê Dũng Lạc Trần Anh Văn, SSP
Hòa Nam, ngày 24 tháng 6 năm 2020
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...