Ngày Hội trong Mùa Dịch tại GX Hòa Nam

Ngày 17/03/2022 vừa qua, tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ Hoà Nam, 1.103 người dân (không phân biệt tôn giáo) trên toàn địa bàn xã Ea Nuôl và các vùng lân cận đã được tiêm phòng ngừa dịch bệnh.

Ngày Hội trong Mùa Dịch tại Giáo xứ Hòa Nam

Cho đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh covid ở nhiều nơi trên quê hương đất nước chúng ta vẫn còn phức tạp. Cũng như các chức sắc của các tôn giáo và quý vị lãnh đạo chính quyền, Cha quản xứ giáo xứ Hoà Nam đã không khỏi lo lắng băn khoăn làm sao cho bà con được tiêm vaccine, không những đủ liều mà còn tiêm mũi tăng cường để đảm bảo việc phòng dịch. Ước nguyện của Cha Quản xứ là cho bà con được tiêm mũi tăng cường khi đã đủ thời gian theo hướng dẫn của ngành y tế đã được ngài Hiệp sĩ Đại Thánh Giá GB. Lê Đức Thịnh thấu hiểu và giúp đỡ.

Ngày 17/03/2022 vừa qua, tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ Hoà Nam, được sự giúp đỡ của Thủ Tướng Chính phủ, Hiệp sĩ Đại Thánh giá và Phu nhân, cùng với Ban Lãnh đạo tỉnh Đăk Lăk, quý Y Bác sĩ Bệnh viên Đa Khoa quốc tế Nam Sài Gòn, quý Y Bác sĩ trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn, Y Bác sĩ trạm Y tế xã Ea Nuôl, Bác sĩ trưởng trạm Y tế thị trấn Liên Sơn - huyện Lăk, xe cứu thương 0đ giáo xứ Thánh Tâm, 1.103 người dân (không phân biệt tôn giáo) trên toàn địa bàn xã Ea Nuôl và các vùng lân cận đã được tiêm phòng ngừa dịch bệnh (Trong đó có 1.050 liều Pfizer do Chính phủ cấp theo đề nghị của Hiệp sĩ Đại Thánh giá và 53 liều Astrazeneca của Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn).

Đây là ngày Hội của giáo xứ Hoà Nam với việc làm cụ thể rất ý nghĩa, cùng sự hợp sức của nhiều thành phần, đã diễn tả sự liên đới và hợp tác, rất đúng với đường hướng của Hội thánh vì chúng ta đang cầu nguyện, suy tư làm thế nào để hướng tới một Hội Thánh Hiệp Hành: Hiệp thông, Tham gia và Sứ vụ. Hiệp hành là cùng bước đi với mọi dân tộc và tôn giáo trên thế giới cũng như mọi thành phần trong xã hội.

Đăng trên Báo Ban Tôn Giáo Chính phủ, nhà báo Minh Phương đưa tin: Việc tiêm chủng tại một Nhà thờ là hết sức thuận lợi vì rộng rãi cho việc giãn cách trong lúc tiêm, những ai tiêm xong chờ theo dõi thì vào trong Nhà thờ ngồi chờ, như phát biểu của Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Phương thuộc Dòng Đa Minh, Quản xứ giáo xứ Hòa Nam: khi dịch bệnh bùng phát, tôi sẵn sàng dùng Nhà thờ làm nơi cách ly cho bà con trong vùng, không phân biệt tôn giáo. (http://btgcp.gov.vn/)

Nhà báo Minh Phương còn nói rõ: Đoàn công tác đã đến chào thăm Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản. Ngài tỏ bày cảm ơn đối với Hiệp sĩ Đại Thánh giá, Ông Đặng Văn Thanh Tổng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn và đội ngũ Y Bác sĩ của Bệnh viện đã nhiệt tình đến nơi xa xôi này đẻ tiêm chủng cho bà con. Theo chủ trương của Nhà nước, hiện nay trên cả nước bắt đầu trở lại bình thường hóa đối với bệnh dịch, nên việc tổ chức tiêm chủng cho bà con để việc đi lại Nhà thờ tham dự Thánh lễ và kinh nguyện là hết sức cần thiết.

Đoàn cũng đã đến thăm và trao tặng 100 triệu đồng cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Đắc Lắc để giúp đỡ cho bà con vùng dịch.

trích từ Báo Tôn Giáo Chính Phủ (http://btgcp.gov.vn/)

Cầu xin Chúa chúc lành cho những người đã cùng chung tay góp phần đẩy lùi dịch bệnh, đói nghèo và xây dựng một xã hội văn minh, giàu đẹp mang lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho đất nước Việt Nam và cho thế giới.
 




 

HÌNH ẢNH

Vũ Thùy Trâm

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...