Ngọn Lửa Yêu Thương Tại Hòa Nam


Ngọn Lửa Yêu Thương Tại Giáo Họ Hòa Nam

Mỗi con người, khi sinh ra và trưởng thành ai cũng mong muốn mình được khỏe mạnh,  lành lặn, bình thường và có một tương lai tươi sáng, nhưng không phải người nào cũng có được sự may mắn ấy. Có nhiều người khi sinh ra đã không thể đi, không thể nói hay không thể nhìn thấy được, họ là những người khuyết tật, là một bộ phận yếu thế của xã hội. Và với những người thiệt thòi như vậy, họ rất cần sự tôn trọng, cảm thông, sẻ chia, sự giúp đỡ của mọi người chung quanh để có thể hòa nhập với cuộc sống hằng ngày.

Bước qua những ngày đầu năm mới dương lịch, chủ tịch hội bác ái Phanxico đã từ Hoa Kỳ trở về Việt Nam, cùng quý Cha, quý Soeur trong Hội đồng quản trị họp cuối năm. Và cũng là dịp Hội đi thăm, tặng quà tết cho những người khuyết tật nghèo ở một vài nơi trong giáo phận Ban Mê Thuột. Buổi họp đã được diễn ra tại Giáo xứ Thánh Linh, giáo phận Ban Mê Thuột, nơi mà linh mục Phêrô Nguyễn Văn Phương, OP là Cha quản xứ và cũng là linh mục linh hướng của Hội. Sau buổi họp, Hội đã ghé thăm  giáo họ Hòa Nam, gặp gỡ và trao quà tết cho 62 người đau bệnh nặng, khuyết tật ở Hòa Nam và giáo họ Mactino.

Cuộc gặp gỡ diễn ra trong sự vui mừng, phấn khởi của những người khuyết tật cũng như những người thân xung quanh họ. Và trong đó còn mang theo cả sự xót xa, thương cảm của  những thành viên trong Hội khi thấy hình ảnh những con người đáng thương.

Em cũng sống giữa đời như thiên hạ
Nhưng nỗi đau lại quá sức làm người
Năm tháng buồn... mặt rủ rượi chẳng tươi
Thân tàn phế tiếng cười không còn nữa
……….
Hỡi ai ơi ! cùng chia sẻ nỗi niềm.
Đem nhân ái sưởi lòng tin lấp ló
Hãy đùm bọc một hình hài bé nhỏ
Mang cảm thông để em có nụ cười...!!!!!

Sau khi nhận được những lời hỏi thăm, động viên, những món quà tết, phong bao lì xì của quý ân nhân, khi họ được nhận từ tận tay chủ tịch, quý Cha, quý Sơ, ánh mắt họ hay những người thân xung quanh ánh lên niềm vui mừng hạnh phúc, tinh thần họ được an ủi, những món quà tết ấy là biết bao niềm hy vọng giải quyết cái đói cho một khoảng thời gian tới, cho những ngày sắp tới sẽ được đón một cái “tết” đúng nghĩa, tết của sự yêu thương, sẻ chia và của những ngọn lửa yêu thương được sưởi ấm từ tình người.

Sau khi gặp gỡ, trao quà cho người già và khuyết tật, cha quản xứ và cũng là cha linh hướng của Hội và mọi thành viên trong Hội đã đến làm phép nhà mới cho một gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong giáo họ Hòa Nam mà Hội đã giúp đỡ xây dựng ngôi nhà.

“Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta” (Mt 25, 40)

Mong ước câu Lời Chúa ấy sẽ thấm nhuần nơi tất cả chúng con. Để Lời Chúa sẽ được thực hiện nơi mỗi người, nơi những sự sẻ chia, yêu thương với anh chị em bất hạnh sống xung quanh chúng ta, để thiếu thốn, đói khát sẽ không còn là nỗi ám ảnh của nhiều người quanh chúng ta, và để “tết” sẽ đến với tất cả mọi người trong niềm vui, ấm áp và hy vọng trong ơn Chúa.

Maria Vũ Thùy Trâm

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...