Quà tết người nghèo tại giáo họ Hòa Nam



Những ngày cuối năm với tiết trời giá rét, nhưng bà con giáo dân nghèo tại vùng đất giáo họ Hòa Nam, giáo họ Mactino thuộc giáo xứ Thánh Linh lại được sưởi ấm khi nhận được những món quà giá trị là biết bao tấm lòng, sự hi sinh từ tận tay cộng đoàn quý sơ Đa Minh Tam Hiệp, quý ân nhân đến từ giáo xứ Thạch Đà, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình và một số ân nhân trong các giáo xứ khác thuộc giáo phận Sài Gòn.

Những ngày cuối năm với biết bao công việc tất bật của cuộc sống, nhưng đoàn ân nhân mang đến 300 phần quà với những tấm lòng yêu thương, những trái tim ấm với những tâm tư ước nguyện được sưởi ấm lòng người.

Những món quà bà con nhận được giúp họ vơi đi được cái đói, cái lạnh, cái lo lắng cho bữa ăn ngày mai, cho chút gì đó gọi là chuẩn bị để đón tết. Cái từ “Tết” đối với họ tưởng như xa vời, bởi những khó khăn cuộc sống luôn chồng chất đè nặng lên vai họ, khi mà ăn bữa nay- phải lo cho bữa mai, dùng bữa nay- ngày mai lấy gì để dùng.

Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người, nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt lấm lem cát bụi của thời gian. Hôm nay họ vui bởi lòng họ được sưởi ấm.

Xung quanh chúng ta còn có rất nhiều người nghèo về vật chất nhưng may thay vẫn còn đâu đó nhiều người giàu lòng yêu thương. Mong mỏi những tình yêu thương này sẽ được san sẻ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, vì những Ki-tô hữu chúng ta đã luôn được thấm nhuần lời Chúa: “Ta bảo các ngươi: Những gì các ngươi đã làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta" (Mt 25, 40 )

Mong ước một mùa xuân an bình, tươi đẹp, ấm áp trong ơn Chúa sẽ đến với tất cả mọi người, xua tan giá rét mùa đông, để mọi người cùng đón một cái “Tết” ấm ơn Chúa  và tình người.
 

                                                                                     

Maria Vũ Thùy Trâm

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...