THÁNH LỄ TẠ ƠN - 25 NĂM HỒNG ÂN




THÁNH LỄ TẠ ƠN - MỪNG 25 NĂM HỒNG ÂN


Vào lúc 4 giờ 45 phút, ngày 20 tháng 3 năm 2018, tại thánh đường giáo xứ Thánh Linh, nữ tu Maria Hà Thị Thu Trang - dòng Nữ Tử Bác Ái đã dâng lên Thiên Chúa lễ tạ ơn sau 25 năm Hồng ân. Thánh lễ có Cha Stêphanô - Tổng đại diện (chủ tế), Cha Phêrô Nguyễn Văn Phương OP. - Quản xứ Thánh Linh, Cha Giuse Bùi Văn Trường - Quản xứ Phúc Bình, Cha Gioan Baotixita Lại Văn Mười OP. cùng đồng tế. Hiệp dâng thánh lễ còn có quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thánh Linh.    

Trong bài giảng, Cha tổng đại diện đã chia sẻ: “Với tinh thần Chúa Ki-tô trong bài Tin Mừng: Con hãy về nhà với thân quyến và loan báo cho họ biết những gì Chúa đã làm cho con… chúng ta cùng nhìn lại: Dù sống trong ơn gọi Linh mục, tu sĩ hay giáo dân - mỗi người đều có một chuyện tình gọi là “tình sử”, kể mãi không hết. Tình sử của chị Maria Hà Thị Thu Trang là cuộc đời tự hiến cho Đức Kitô theo linh đạo của thánh Vinh Sơn đệ Phaolô, là hy sinh trọn đời cho người nghèo khó. Tình sử đang được tiếp tục viết trong những sinh hoạt hàng ngày của chị dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần và linh đạo của thánh Vinh Sơn, đem niềm vui, đem hạnh phúc đến cho những người bé mọn, khó nghèo. Hôm nay, chị trở về đây, với hội dòng, với giáo xứ, với gia đình, với bạn bè để tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn mọi người. Về với giáo xứ thân yêu, chị là chứng nhân sống động của tinh thần nghèo khó, của lòng bác ái Kitô; và hơn thế nữa, chị là minh chứng sống động về hồng ân Thiên Chúa. Cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la, chúc chị viết tiếp cuộc tình tuyệt vời của mình theo đúng linh đạo và ơn gọi mà chị đã chọn!...”
    

Sau hiệp lễ, ông Đa minh Bùi Văn Công - chủ tịch hội đồng giáo xứ đã thay lời cho cộng đoàn giáo xứ cảm ơn quý Cha đồng tế và chúc xơ Maria tràn đầy ân phúc và gặp nhiều niềm vui trên bước đường sắp tới. Xơ Maria cảm ơn Cha Tổng đại diện đã chủ tế thánh lễ tạ ơn và chia sẻ trong thánh lễ. Xơ cũng cảm ơn Cha quản xứ và giáo xứ Thánh Linh đã cho phép xơ tổ chức thánh lễ tạ ơn tại quê nhà thân thương. Xơ cảm ơn Cha quản xứ giáo xứ Phúc Bình và Cha phụ tá giáo xứ Thánh Linh đã đồng tế trong Thánh lễ tạ ơn. Xơ cảm ơn bố, mẹ đã sẵn lòng dâng xơ cho Chúa, cảm ơn anh chị em trong gia đình đã hy sinh nhiều để xơ yên tâm trong ơn gọi tận hiến của mình…

    
Thánh lễ tạ ơn kết thúc nhưng niềm vui và sự xúc động của thánh lễ sẽ còn lưu mãi dấu ấn trong lòng xơ Maria và mọi người có mặt trong thánh lễ.












         
- TIẾN HÙNG -
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...