BẾ MẠC NĂM THÁNH NGỌC KHÁNH GX LONG ĐIỀN


BẾ MẠC NĂM THÁNH NGỌC KHÁNH GIÁO XỨ LONG ĐIỀN
LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU - BỔN MẠNG GIÁO XỨ



 
Vào đêm 20/6, để chuẩn bị tâm hồn cho ngày lễ bế mạc Năm Thánh Ngọc Khánh giáo xứ Long Điền, giáo xứ tổ chức đêm “Thánh Ca Tạ Ơn” với sự tham gia của các ca đoàn thuộc giáo xứ: Long Điền, Phước Bình, Phước Long, Phước Quả và Đồng Xoài. Trong đêm thánh ca này cũng có sự hiện diện đặc biệt của Đức cha Vinh Sơn, giám mục giáo phận Ban Mê Thuột. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện của hai cha Quản hạt Phước Long và Đồng xoài, cùng với sự hiện diện của nhạc sĩ Vi Nam, phó ban thánh nhạc Gp. Ban Mê Thuột.










 
Sáng thứ Sáu, ngày 21/6, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục giáo phận đã long trọng chủ sự Thánh lễ bế mạc năm thánh. Đồng tế với Đức cha Vinh Sơn có quý cha hạt trưởng Phước Long và Đồng Xoài, cha quản xứ Giuse Trịnh Minh Thanh, cha phó PX. Trần Văn Đoàn cùng quý cha trong hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài.
 

Hiện diện trong Thánh lễ còn có quý tu sĩ, quý chức Ban Hành giáo, các đoàn thể và đông đảo bà con trong giáo xứ cùng với một số khách mời.

Đầu lễ, Đức cha Vinh sơn hướng cộng đoàn nhìn về 60 năm qua với biết bao khó khăn thăng trầm của thời cuộc nhưng Thiên Chúa vẫn ban ơn và dẫn đưa giáo xứ tiến bước trong suốt chặng đường hình thành và phát triển cho đến hôm nay, đặc biệt là biết bao ơn lành trong suốt năm thánh vừa qua. Hơn nữa, bên cạnh việc mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa, đức cha còn mời cộng đoàn xin Chúa ban cho mỗi người trong giáo xứ “biết sử dụng những ơn Chúa ban một cách có ý nghĩa nhất.

 

Qua các bài đọc trong lễ Thánh Tâm Chúa Giê-su, đức cha nhấn mạnh “chính tình yêu của Chúa là niềm hi vọng của chúng ta. Chính tình yêu của Chúa là phiến đá, là tường thành bảo vệ chúng ta.” Tình yêu của Chúa là tình yêu phổ quát dành cho tất cả mọi người, không loại trừ ai. Hình ảnh người chăn chiên đi tìm con chiên lạc cho thấy rõ tình yêu phổ quát này của Chúa. Cuối bài giảng, đức cha còn nhấn mạnh: “nếu chúng ta yêu anh em mình bằng tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ không phán xét anh em của chúng ta.” Mỗi người với tư cách là những người con của Chúa, là hình ảnh của Chúa, thì cũng cần phải “yêu và đối xử với nhau bằng chính tình yêu của Ngài.” Vì chỉ khi đó mỗi người mới thực sự thể hiện rõ mình là hình ảnh của Chúa, và trở nên “hoàn thiện như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện.”


Sau thánh lễ, Đức Cha, Quý Cha và quý tu sĩ chia sẽ bữa tiệc huynh đệ mừng lễ bổn mạng giáo xứ cùng với cộng đoàn trong niềm vui tạ ơn Thiên Chúa đã yêu thương, dẫn dắt và ban muôn ơn lành cho giáo xứ trong suốt 60 năm qua; đồng thời xin Chúa tiếp tục ban ơn gìn giữ và dẫn dắt giáo xứ trong giai đoạn mới để mỗi ngày mỗi người trong xứ càng sống biết ơn và thờ phượng Chúa cho xứng đáng với những ơn mà mình đã lãnh nhận.
 

BTT GX.LONG ĐIỀN
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...