BỔN MẠNG GIÁO HẠT PHƯỚC LONG VÀ ĐỒNG XOÀI


BỔN MẠNG GIÁO HẠT PHƯỚC LONG VÀ GIÁO HẠT ĐỒNG XOÀI

Ngày 8/12 hằng năm, giáo hội toàn cầu mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội (ĐMVNNT). Đây cũng là dịp con cái Mẹ trong hai giáo hạt Phước Long - Đồng Xoài tìm về Trung tâm Hành hương (TTHH) Mẹ Thác Mơ để tỏ lòng tôn kính, mến yêu. Năm nay, lễ ĐMVNNT mang một màu sắc đặc biệt, đó là lễ Mẹ được mừng kính trong năm kim khánh của giáo phận.

Để chuẩn bị tâm tình cho ngày lễ bổn mạng, vào lúc 19g00 tối 07.12. 2017, các giáo xứ đã tập trung về TTHH Mẹ Thác Mơ để thể hiện lòng sùng kính Chúa Giêsu qua các giờ chầu Thánh Thể.

Sáng thứ Sáu 8/12/2017, ngay từ rất sớm, tại TTHH Mẹ Thác Mơ đã nhộn nhịp tiếng cười nói giòn giã, cùng những tiếng nhạc thánh ca vang xa. Cộng đoàn dân Chúa trong hai giáo hạt tuôn đến TTHH của Mẹ rất đông với đủ mọi thành phần, tạo cho ngày lễ thật rộn ràng và phấn khởi. Ban Tổ Chức tấp nập đón tiếp qúy Cha, qúy Tu Sĩ nam nữ, qúy khách mời… Số tín hữu đứng chen chúc kín hết cả khu vực TTHH nhưng rất trật tự và trang nghiêm.

Đúng 8g00, Đức Cha Giáo phận đến cổng TTHH, Ban Tổ Chức và cộng đoàn đã nồng nhiệt đón tiếp Ngài.

8g15, cộng đoàn dâng hoa kính Mẹ. Trong tâm tình tạ ơn Kim khánh, các đoàn hoa trong hai giáo hạt đã dâng lên Mẹ những vũ khúc tri ân: “50 Năm Hồng Ân, Cùng Mẹ Tạ Ơn, Này Linh Hồn Tôi, Cùng Mẹ Hát Khúc Tri Ân”. Một trường khúc tạ ơn dâng lên Mẹ giáo hạt Phước Long, giáo hạt Đồng Xoài và mọi thành phần dân Chúa.
  
Đúng 9g15, đoàn rước bắt đầu tiến lên thánh đài trong sự rộn rã của tiếng kèn, tiếng cồng chiêng vang lên tưng bừng trong ngày hồng ân hôm nay. Cha quản hạt Đồng Xoài thay lời cho Ban Tổ Chức phát biểu chào mừng Đức Cha, qúy Cha, qúy khách mời, một vị đại diện cho cộng đoàn tham dự lên tặng hoa Đức Cha. Tiếp đến là phần tặng hoa chúc mừng của các cấp chính quyền trong tỉnh Bình Phước.
  
- 9g30 thánh lễ được cử hành trọng thể do ĐGM giáo phận chủ tế. Đồng tế với ngài có 45 linh mục trong hai giáo hạt và giáo phận. Tham dự trong thánh lễ có sự hiện diện của qúy tu sĩ nam nữ, qúy các cấp chính quyền, qúy khách cùng cộng đoàn dân Chúa.

-Mở đầu thánh lễ, Đức Cha giáo phận chúc mừng lễ bổn mạng hai giáo hạt. Ngài nói: hôm nay mừng lễ bổn mạng, hai giáo hạt PL-ĐX, chúng ta quy tụ về bên Mẹ và chia sẻ niềm vui của những người con cái Mẹ. Tôi cảm thấy rất vui khi về bên Mẹ Thác Mơ cùng với tất cả anh chị em để mừng lễ Mẹ. Về bên Đức Mẹ Thác Mơ, chúng ta xin Chúa ban cho mỗi người chúng ta biết noi gương Mẹ, biết quan tâm, giúp đỡ và chia sẻ cho những anh chị em xung quanh mình, để cùng nhau xây dựng một thế giới tốt đẹp trong tình yêu thương, hiệp thông và chia sẻ. Xin Chúa chúc lành cho anh chị em. Thánh lễ tiếp diễn trong niềm hân hoan, sốt sáng và thánh thiện.

-Sau phần hiệp lễ, Cha quản hạt giáo hạt Phước Long thay mặt cho cộng đoàn cám ơn Đức Cha, qúy Cha, qúy tu sĩ, qúy các cấp chính quyền và qúy khách. Cuối cùng, Đức Cha đã ban phép lành ơn toàn xá trong dịp lễ trọng đại này.

Kết thúc thánh lễ, Đức Cha, qúy Cha cùng chụp hình lưu niệm và dùng bữa cơm thân mật tại giáo xứ Phước Long.

BTT GH. Đồng xoài

Mời xem hình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...