Cùng với Giê-Su 56 em lên đường


Cùng với Giê-Su 56 em lên đường


Lễ tuyên hứa lên đường

 

Cứ đến lễ Ba Vua, giáo xứ Long Điền tổ chức Thánh lễ cho các em lớp Vào Đời 3 lên đường. Các em giã từ tuổi thiếu nhi và bước sang một chặng đường cuộc sống mới, giai đọan trưởng thành về thể xác cũng như về đời sống tâm linh.

Như Ba Vua đi tìm kiếm Chúa, họ đã hy sinh, dấn thân lên đường, chuẩn bị lễ vật cho Chúa. 56 em lên đường cũng đã chuẩn cho mình hành trang để vào đời. Hành trang của các em là 14 năm học giáo lý, 14 năm sinh hoạt với đoàn thiếu nhi. Trong năm học lớp Vào Đời 3, ngoài kiến thức trên sách vở các em được đối diện với thực tế cuộc sống, các em đã được Cha dẫn đi thăm các buôn làng, thăm bệnh viện Nhân Ái và thăm từng gia đình của mỗi thành viên trong lớp để học hỏi, chia sẻ, cảm thông và cầu nguyện cho nhau, nhờ đó các em có vốn kiến thức làm hành trang mang Chúa vào đời, để xứng là một ngôi sao dẫn đường cho người khác.

 





Cha Phanxicô dẫn các em đi thăm các gia đình

Trước khi tuyên hứa để lên đường, các em đã có chuyến dã ngoại xa.  Đây là năm thứ Tư các lớp Vào Đời 3 được va chạm với thực tế ngoài kiến thức sách vở và được lên đường cách long trọng là nhờ cha Phanxicô Trần Văn Đoàn đồng hành với các em.
 



Cha tân phó xứ Antôn dẫn các em đi dã ngoại

Chủ tế Thánh lễ lên đường là Cha xứ Giuse Trịnh Minh Thanh và cùng đồng tế có Cha phó xứ Antôn Trần Nhân Tâm và Cha Phanxicô Trần Văn Đoàn, quản xứ An Bình. Trong Thánh lễ, các em đã Tuyên Hứa Lên Đường và quý Cha đã trao cho các em mỗi người một quyển Tin Mừng chứng tỏ rằng các em lên đường không phải một mình nhưng là lên đường cùng với Chúa Giê-su và Giáo Hội. Sau Thánh lễ, Cha xứ đã phát chứng chỉ, quà lưu niệm cho các em.
 





 
Thánh lễ Lên Đường đã được diễn ra long trọng và sốt sáng, các em cũng như quý cha mẹ đỡ đầu, quý phụ huynh và quý khách mời đều cảm tạ Chúa và cầu nguyện cho các em. Thiên Chúa là mục đích các em đạt đến và Ngài vẫn làm sáng lên muôn ánh sao không chỉ trên trời cao nhưng ở trong lòng các em, ánh sao đó là những lý tưởng, những hoài bão, những khát vọng sự thật, tự do, ấm no, hạnh phúc mà các em sẽ tiến tới.
                                                                                                                                        
Thi Thơ
BTT giáo xứ Long Điền

 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...