GIÁO XỨ LONG ĐIỀN: MỪNG KÍNH LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊ SU


BỔN MẠNG GIÁO XỨ VÀ THÁNH LỄ MỪNG 103 EM RƯỚC CHÚA LẦN ĐẦU

Sáng chủ nhật 25/06/2017, giáo xứ Long Điền hân hoan mừng kính lễ Thánh Tâm Chúa Giê su, bổn mạng giáo xứ.

Đúng 5h00, trong tiếng kèn, tiếng trống tưng bừng rộn rã, qúy tu sĩ nam nữ, qúy đại diện cho các giáo khu, các giới, các ban ngành đoàn hội trong giáo xứ, theo sự xắp xếp của ban tổ chức, vào vị trí đoàn rước cùng qúy cha cung nghinh linh tượng Thánh Tâm Chúa Giê-su từ nhà xứ tiến vào nhà thờ hiệp dâng thánh lễ.

Thánh lễ hôm nay do cha chính xứ Giuse Trịnh Minh Thanh làm chủ tế, đồng tế với ngài có cha phó và cha khách.
Mở đầu, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng chiêm ngắm hình ảnh tình yêu từ nơi Thánh Tâm Chúa Giê su và mong muốn mỗi người, mỗi gia đình trong giáo xứ hãy làm cho mỗi người trong gia đình mình và xứ đạo mình hãy cảm nhận và cùng nhau tôn thờ Thánh Tâm Chúa Giê su, nguồn tình yêu bao la, để qua đó mỗi người biết sống hy sinh, quảng đại và yêu thương nhau như Chúa đã yêu thương chúng ta. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho những vị chủ chăn, những ân thân nhân, tiền nhân, còn sống cũng như đã qua đời trong giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế đã nêu lên những hình ảnh yêu thương từ nơi Thánh Tâm Chúa. Từ những dẫn chứng sống động, vị chủ tế đã giúp cho cộng đoàn cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến của Chúa Giê su nơi trái tim rộng mở của Ngài…..!
Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha chính xứ đã thay lời cho cộng đoàn cám ơn và chúc mừng bổn mạng giáo xứ.

Sau lễ sáng, lúc 7g30 giáo xứ đã tổ chức trận bóng đá mừng lễ bổn mạng.

Đồng thời, vào lúc 9h00 cùng ngày, niềm hạnh phúc và tạ ơn được nhân lên vì cha chính xứ Giuse và cha phó Phanxico đã cử hành thánh lễ đồng tế cho 103 em xưng tội rước lễ lần đầu. Trong thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của qúy sơ Trợ úy, qúy anh chị giáo lý viên, giới thiếu nhi và đặc biệt là qúy phụ huynh của 103 em cùng đông đảo giáo dân tham dự.

Trong phần hiệp lễ, lần lượt 103 em thiếu nhi hân hoan tiến lên rước Chúa Giê-su Thánh Thể lần đầu một cách long trọng.

Sau lời nguyện kết lễ, cha chủ tế đã chúc mừng 103 em được lãnh nhận bí tích hôm nay. Cha cũng mong muốn Qúy phụ huynh nên tiếp tục nhắc nhở, hướng dẫn và cộng tác với giáo xứ, với các anh chị giáo lý viên để giáo dục đức tin cho các em.

Lúc 11g00 cùng ngày, một bữa tiệc mừng lễ bổn mạng của giáo xứ đã được tiếp nối. Ban tổ chức đã đón tiếp qúy cha, qúy tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ tới tham dự. Mọi người cùng hiệp nhất trong yêu thương khi ngồi chung với nhau để chúc mừng và tạ ơn Thiên Chúa.

 BTT. GIÁO XỨ LONG ĐIỀN

Mời xem hình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...