GIÁO XỨ LONG ĐIỀN MỪNG NGỌC KHÁNH 1958 - 2018


ĐÊM DIỄN NGUYỆN VÀ THÁNH LỄ TẠ ƠN MỪNG NGỌC KHÁNH
GIÁO XỨ LONG ĐIỀN 1958 - 2018



ĐÊM DIỄN NGUYỆN

Đêm diễn nguyện mừng Ngọc Khánh giáo xứ Long Điền được khai mạc vào lúc 19h00 ngày 11/06/2018 tại Nhà Sinh Hoạt Chung của giáo xứ với chủ đề: “Chúa Dẫn Ta Đi Trong Hành Trình Cứu Độ”. Đêm diễn nguyện tạ ơn này nhằm ôn lại quá trình hình thành và phát triển của giáo xứ trong suốt 60 năm đã qua với biết bao thăng trầm, nhưng hy sinh gian khó, lòng nhiệt tâm mà các vị mục tử, các vị tiền nhân đã dày công vun đắp trong đời sống đức tin và vô vàn ơn thánh trên giáo xứ đến ngày hôm nay.
 


Hiện diện trong đêm diễn nguyện có Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản -Giám  Mục Giáo Phận, Cha Quản Hạt Phước Long, Cha Chính Xứ và Cha Phó Xứ giáo xứ Long Điền, Quý tu sĩ nam nữ, cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ tới tham dự.

ĐÊM DIỄN NGUYỆN “CHÚA DẪN TA ĐI TRONG HÀNH TRÌNH CỨU ĐỘ” CHIA LÀM BA GIAI ĐOẠN:


Giai đoạn hình thành từ 1954-1975, diễn tả cảnh di cư từ Bắc vào Nam và sống giữa vùng rừng thiêng nước độc đầy gian nan.
 



Giai đoạn khó khăn từ 1975-1991, vắng bóng chủ chăn nhưng đức tin của các tín hữu vẫn cháy sáng.



Giai đoạn phát triển từ 1991 đến nay cho thấy giáo xứ phát triển không ngừng với đầy ân phúc.

Sau đó là phần diễn Tri Ân Và Thả Lưới diễn tả sự ra đi loan báo Tin Mừng.

 

Dẫu biết chương trình diễn nguyện không diễn tả hết được những gian nan và ân phúc mà giáo xứ đã trải qua trong suốt 60 năm qua, nhưng đã khơi lại những ký ức và dấu mốc hết sức quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển giáo xứ cho từng người tham dự.

THÁNH LỄ TẠ ƠN VÀ KHAI MẠC NĂM THÁNH

- 8h00: Đón tiếp

Sáng ngày 12/06/2018, giáo xứ Long Điền tràn ngập niềm vui trong dịp mừng Ngọc Khánh, 60 năm thành lập giáo xứ. Quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ, Quý khách từ các phương xa đã tấp nập tuôn về giáo xứ để mừng thánh lễ khai mạc năm thánh giáo xứ. Niềm vui ấy còn được diễn tả bằng những lẵng hoa, cách trang trí thật đẹp và lộng lẫy cho Thánh lễ tạ ơn và khai mạc Năm Thánh hôm nay.

Ngay từ sớm, các em thiếu nhi, dưới sự điều hành của các anh chị em GLV, đã xếp thành hai hàng rào danh dự để cùng với ban tiếp tân tiếp đón Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ và Quý khách từ những phương xa đến giáo xứ để tham dự trong thánh lễ tạ ơn khai mạc Năm Thánh mừng Ngọc khánh giáo xứ.

 

- 8h45: Đoàn rước Đức Cha, Quý Cha đồng tế di chuyển từ nhà xứ tiến vào thánh đường trong tiếng trống ầm vang, tiếng nhạc kèn hân hoan rộn rã.

Ngày trọng đại của giáo xứ thêm niềm vui hơn nữa khi Đức Cha Vinh Sơn, Giám Mục giáo phận chủ tế Thánh lễ khai mạc Năm Thánh, cùng đồng tế với Đức Cha còn có Quý Cha Quản Hạt giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài, Cha quản xứ giáo xứ Long Điền cùng 46 Cha trong và ngoài giáo phận. Tham dự thánh lễ có Quý Tu Sĩ nam nữ, Quý linh mục và tu sĩ con cái giáo xứ, Quý Ân nhân, Quý Khách, con cái giáo xứ đi xa nay trở về và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ.

Trước thánh lễ, Cha xứ Giu se Trịnh Minh Thanh rất vui mừng dâng lời chào đón và cảm ơn Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu Sĩ nam nữ, Quý Cấp Chính Quyền, Quý Khách và cộng đoàn hiện diện. Sau đó, vị đại diện HĐGX đã đọc lại lược sử giáo xứ từ ngày hình thành.

Cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Long Điền còn được đón mừng hồng ân trọng đại trong Thánh lễ tạ ơn khai mạc Năm Thánh giáo xứ hôm nay, khi Đức Thánh Cha Phanxicô qua Đức Giám Mục Giáo Phận, đã ưu ái ban Phép Lành Tòa Thánh cho giáo xứ. Cha Quản Hạt Phước Long đã đọc và công bố sắc chỉ của Tòa Thánh cho phép mở Năm Thánh của giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Đức Giám Mục có đôi lời nhắn nhủ cộng đoàn: hôm nay chúng ta cùng chia sẻ niềm vui tạ ơn cùng với tất cả anh chị em giáo xứ Long Điền, trong dịp mừng kỷ niệm 60 năm hình thành và phát triển giáo xứ. Để chuẩn bị cho dịp lễ này thì từ Cha xứ, cho đến từng người trong giáo xứ đã chuẩn bị từ vài năm qua. Cha Hạt Trưởng đã chuẩn bị từ nhà xứ, nhà sinh hoạt. Và trong những tháng gần đây, giáo xứ đã tôn tạo lại ngôi thánh đường và chuẩn bị tâm hồn nơi từng người tín hữu cho ngày đại lễ này. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa vì hạt giống đức tin ở vùng đất này, qua bao thăng trầm, thử thách vẫn phát triển một cách tốt đẹp.

Vì thế, chúng ta cùng biết ơn tất cả những người đã có công góp sức vào trong công việc hình thành và phát triển giáo xứ. Từ các Đức Giám Mục, Linh Mục cho đến những người giáo dân âm thầm nâng đỡ và cổ vũ đức tin trong những lúc khó khăn nhất…….!

Trước khi kết lễ, Ông chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn giáo xứ dâng lời cám ơn Đức Cha, Quý Cha cùng tất cả mọi thành phần, nhất là những người đã hy sinh phục vụ chuẩn bị cho thánh lễ khai mạc năm thánh mừng Ngọc Khánh giáo xứ hôm nay. Kèm theo đó là bó hoa tươi thắm kính dâng lên Đức Cha.

Tiếp theo, Đức Cha trao Phép Lành Tòa Thánh cho Cha Quản xứ. Sau khi nhận, Cha Quản Xứ công bố Phép Lành Tòa Thánh cho cộng đoàn.

 







 

“Xin cảm tạ hồng ân Cha ban, vì thương mến từ muôn ngàn đời, đem Tin Mừng về gieo nơi nơi cho muôn dân kết đoàn sống vui.” Lời bài hát ca vang hành trình hân hoan tạ ơn và cũng nói lên sứ mạng đem Tin Mừng ra đi.

Sau thánh lễ Đức Cha, Quý Cha cùng chụp hình lưu niệm và dùng bữa tiệc mừng tại Nhà Sinh Hoạt Chung giáo xứ.
Tất cả là hồng ân… Xin cảm tạ ơn Chúa.   

 
BVHTT Giáo Xứ Long Điền
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...