GIÁO XỨ PHÚ VĂN MỪNG BỔN MẠNG


GIÁO XỨ PHÚ VĂN MỪNG BỔN MẠNG

Thật ý nghĩa! Năm nay Giáo xứ Phú Văn mừng lễ kính Hai Thánh Tông đồ  Phê-rô và Phao-lô, bổn mạng của Giáo xứ, trùng vào những ngày đầu khai mở năm thánh mừng Kim Khánh Giáo phận. Ngày 27. 7 vừa qua, Giáo hạt Phước Long cử hành Thánh lễ khai mạc năm Thánh tại nhà thờ Giáo xứ Phước Vĩnh. Bầu khí tưng bừng hân hoan và thánh thiện cùng với những lời mời gọi khẩn thiết và chân tình của Vị Cha Chung Giáo Phận như thổi một luồng sinh khí mới, làm rực lên tinh thần hiệp nhất, yêu thương trong ngày sinh hoạt trại mừng Bổn mạng của Giáo xứ.

Ngay từ 4g30 sáng, cha Quản xứ Phú Văn dùng xe đón những con chiên ở các vùng xa giáo xứ kịp về tham dự ngày sinh hoạt. Đúng 06g30 khai mạc ngày sinh hoạt trại đầy đủ các thành phần: Ông Bà, cha mẹ, con cháu trong Giáo xứ, còn có sự hiện diện của các sơ Nữ Vương Hòa Bình thuộc cộng đoàn An Bình cùng quý Thầy đang phục vụ tại bệnh viện Nhân Ái… làm nên một cộng đoàn tươi vui, nhiều sắc màu, thật thân thương gắn bó.

Chia sẻ trong thánh lễ mừng kính Hai Thánh Tông Đồ Phê-rô và Phao-lô, cha quản xứ nêu rõ sự khác biệt của hai cột trụ Giáo Hội: Mỗi người một hoàn cảnh, mỗi người được kêu gọi một cách khác nhau. Hai ơn gọi tuy khác nhau về hoàn cảnh, khác nhau về khí phách, khác nhau về trình độ... nhưng hai Ngài đều qui về một sứ mệnh là rao truyền giáo lý của Đức Ki-tô cho mọi người.

Cha giảng lễ mời gọi cộng đoàn noi gương hai thánh Phê-rô và Phao-lô, biết ngồi lại để tháo gỡ những vướng mắc, bỏ đi những bất đồng, sống tinh thần yêu mến tương thân tương ái với nhau, đặc biệt trong năm thánh của Giáo phận.

Tiếp theo là giờ chia sẻ của các nữ tu NVHB với chủ đề THẮP LẠI NGỌN LỬA TÌNH YÊU GIA ĐÌNH, bầu khí đã bắt đầu nóng lên và nổ tung ra khi tất cả mọi thành phần đều nhiệt tình tham gia các băng reo, các động tác và trả lời các câu hỏi cùng những bài ca điệu về gia đình.

Sau đó tất cả di chuyển xuống vườn điều của giáo xứ phía sau thánh đường rợp bóng mát, có sẵn 8 lều trại cao ráo như những mái gia đình ấm áp với bàn thờ, xinh đẹp với cổng vào, hàng rào; thoáng mát với bạt trải, cờ giăng…Có 06 liên gia cùng với giáo họ Trung Kiên, Giáo điểm Phú Lâm. Buổi sinh hoạt tập thể tưng bừng tiếng cổ vũ hò reo, những trò chơi thi đua, nấu ăn. ..Cha Quản xứ, quý Thầy và các anh chị Giáo lý viên rất năng động khiến bầu khí càng thêm sôi nổi.


Đầu giờ chiều là giờ thi đố vui giáo lý Kinh Thánh và học hỏi về Giáo phận, với gần 400 bảng chữ phát ra cho các gia đình. Số đáp án đúng quá đông, ban tổ chức phải ra một câu hỏi quyết định trả lời nhanh. Cuối cùng giải quán quân thuộc về Liên Gia 2.

Niềm vui sinh hoạt chung vẫn ngùn ngụt cho tới khi chiều xuống. Màn đêm buông xuống, cha quản xứ khai mạc lửa trại. Một khoảng không gian bừng sáng, bầu khí lại tràn đầy niềm vui với những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn thật hấp dẫn khó quên cùng với tổng kết một ngày tràn đầy hoan lạc trong Thánh Thần.

Ý nghĩa nhất, sâu lắng nhất là giờ chầu Thánh Thể Tạ Ơn kết thúc ngày sinh hoạt mừng Bổn Mạng Giáo xứ. Hào quang Thánh Thể Chúa thật linh thiêng, thật ấm áp giữa những vòng nến lung linh soi tỏ từng khuôn mặt, từng tâm tình, cùng ngôi nhà xứ và dãy nhà Giáo lý đang tiến hành còn dang dở…

Trước khi nhận Phép lành Thánh Thể, mỗi người đến cầm cây nến của mình và ném vào đống than hồng của lửa trại và nói: “Con xin ném vào đây tất cả những yếu đuối, những thói hư tật xấu, những lời nói thiếu bác ái, những bất đồng chia rẽ… để ánh lửa Tình Yêu của Chúa trong con, trong giáo xứ con mãi bùng cháy và cháy mãi”.


Mọi người ra về trong niềm vui, bình an, hạnh phúc với lời hẹn ngày tái ngộ... Khi mọi người đã về đến nhà, trận mưa lớn ập xuống và kéo dài đến mãi sáng hôm sau, "Tình thương Chúa, đời đời con ca ngợi".

H'Ly

Xem hình tại đây

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...