GX Long Điền: 107 em rước lễ lần đầu

Sáng Chúa nhật ngày 21/08/2022, tại thánh đường Giáo xứ Long Điền, 107 em thiếu nhi trong giáo xứ được lãnh nhận Hồng Ân rước lễ lần đầu.

Giáo xứ Long Điền: 107 em thiếu nhi Xưng tội - rước lễ lần đầu


 

Sáng Chúa nhật ngày 21/08/2022, tại thánh đường Giáo xứ Long Điền, Cha xứ Giuse Trịnh Minh Thanh, Cha phó Phêrô Trần Hiền Ngự, Cha Tân linh mục Giuse Trương Đình Thiệu đã cùng cử hành Thánh lễ Chúa nhật XXI thường niên và trao ban Mình Thánh Chúa cho 107 em thiếu nhi trong giáo xứ được lãnh nhận Hồng Ân rước lễ lần đầu. Đây là một ngày thực sự mang nhiều ý nghĩa và đáng nhớ nhất trong cuộc đời của các em.

Để có được ngày hồng phúc hôm nay, các em đã trải qua một quá trình học hỏi giáo lý nhiều năm dưới sự dẫn dắt và dạy dỗ từ nơi Quý Cha, Quý Thày, Quý Sơ, Quý anh chị giáo lý viên cùng với sự đồng hành của gia đình các em.

Hôm nay, các em được cha mẹ và các anh chị giáo lý viên chăm chút cho từ đầu tóc, quần áo và mọi thứ đều rất chỉn chu, em nào nhìn cũng thật xinh xắn và đáng yêu.

Ngày trọng đại và mong ước nhất của các em và gia đình nay đã trở thành hiện thực. Ngay từ sớm các em đã tề tựu đông đủ tại khuôn viên thánh đường giáo xứ, những khuôn mặt háo hức chờ đợi, thể hiện qua những ánh mắt thơ ngây, vui tươi và hồn nhiên.

8g45, các em cùng với Cha Mẹ, Quý sơ, Quý anh chị giáo lý viên, Quý ban hội đồng giáo xứ rước Cha chủ tế và Quý Cha đồng tế hân hoan tiến vào thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.

Đại diện các em RLLĐ đọc thánh thư, hát đáp ca và đọc lời nguyện trong Thánh lễ.

Trong bài giảng lễ hôm nay, Cha xứ Giuse đã dành một đôi phút để chia sẻ và nhắn nhủ tới cha mẹ có con em rước lễ lần đầu hôm nay: Cha mong ước rằng các cha mẹ của các em đang hiện diện trong Thánh lễ hôm nay, luôn luôn đồng hành với các em không chỉ ngày hôm nay, nhưng phải luôn luôn đồng hành với các em trong quãng đời còn lại để giúp các em trở thành những người Kitô hữu có ích cho Giáo hội và xã hội mai sau.

Các em RLLĐ đại diện cộng đoàn dâng của lễ lên Cha chủ tế.

Giây phút thiêng liêng và quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi em, khi lần đầu tiên các em được linh mục trao Mình và Máu Thánh Chúa em nào cũng thật nghiêm trang, cung kính, sốt sáng và thánh thiện.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, đại diện Cha Mẹ các em RLLĐ gởi lời cám ơn Quý Cha, Quý Sơ, Quý anh chị giáo lý viên đã dìu dắt, hướng dẫn, dạy dỗ và đồng hành với các em trong trong suốt thời gian qua.

Sau phần cám ơn của vị đại diện phụ huynh, Cha xứ Giuse đã làm phép khăn quàng. Cha phó Phêrô cùng Cha tân linh mục Giuse đã trao khăn cho các em... Kể từ nay các em sẽ gia nhập ngành thiếu để được tiếp tục học tập và sinh hoạt trong giới của mình.

Nguyện xin Thiên Chúa tình yêu ban cho các em luôn giữ được niềm vui khi được kết hiệp nên một với Chúa Giê su Thánh Thể. Xin Chúa gìn giữ và hướng dẫn các em trong tình yêu thương của Chúa.

Kết thúc Thánh lễ, Quý Cha, Quý Sơ, Quý anh chị giáo lý viên, Quý cha mẹ và các em cùng chụp hình để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời Kitô hữu của các em.























 

HÌNH ẢNH

Ban VH-TT Giáo xứ Long Điền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...