GX Phước Bình: Sinh hoạt Hè 2022

Với phương châm 3 cùng: cùng tham dự Thánh lễ, cùng vui chơi thể thao, cùng nhau ăn sáng.

GIÁO XỨ PHƯỚC BÌNH SINH HOẠT HÈ NĂM 2022


 

Với phương châm 3 cùng: cùng tham dự Thánh lễ, cùng vui chơi thể thao, cùng nhau ăn sáng.

Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ, vào tháng cuối của mùa hè, được sự gợi ý, cùng lên ý tưởng của Cha quản xứ, hợp với sự cộng tác nhiệt tình từ Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, Ban Hành Giáo, Giới Hiền Mẫu cùng các ban ngành đoàn thể, Ban Giáo lý Giáo xứ Phước Bình đã mạnh dạn tổ chức một sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho các em xuyên suốt tháng 8 với phương châm 3 cùng: Cùng tham dự Thánh lễ, cùng vui chơi thể thao, cùng nhau ăn sáng.

Đúng 5g00 sáng ngày 01/08/2022, các em thiếu nhi đến nhà thờ Giáo xứ cùng tham dự Thánh lễ khai mạc tháng sinh hoạt.

Sau Thánh lễ, dưới sự hướng dẫn của các anh chị Giáo lý viên, gần 200 thiếu nhi tập trung trước sân nhà giáo lý để dự buổi khai mạc hè. Mở đầu là những vũ khúc vui nhộn do các em thiếu nhi cùng các anh chị Giáo lý viên thể hiện. Tiếp đến là phần tuyên bố khai mạc của Cha quản xứ Phêrô: “Chúa Giêsu đã nói: ‘Hãy để trẻ em đến với Thầy!’ Đây không chỉ là điều Chúa mong muốn mà là chính mệnh lệnh của Chúa, vậy nên mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Phước Bình quyết tâm đưa thật nhiều thiếu nhi, trẻ thơ đến vui trong vòng tay Tình yêu của Thiên Chúa. Đó là lý do chương trình “CÓ CHÚA CÙNG VUI: Cùng dự thánh lễ, cùng chơi thể thao, cùng nhau ăn sáng” được diễn ra. Chúc các con thiếu nhi và toàn thể giáo xứ một mùa hè vui khỏe và hạnh phúc với Chúa!”

Kết thúc phần khai mạc các em thiếu nhi được các anh chị Giáo lý viên hướng dẫn, chia nhóm để tham gia các trò chơi dân gian bổ ích tùy theo năng khiếu của mỗi em như: Đá cầu, bóng bàn, cầu lông, chơi ô ăn quan, nhảy dây, đá banh, cờ tướng, cờ vua,… Các trò chơi được các em tham gia hăng say, nhiệt tình.

Đúng 7g các trò chơi kết thúc, các em cùng được thưởng thức các món ăn ngon do Giới Hiền mẫu trong Giáo xứ chuẩn bị.

Ngày đầu tiên của tháng sinh hoạt Hè tạm lắng sau giờ điểm tâm, Cha quản xứ nhắn nhủ các em hãy sống một ngày thật có ích cho bản thân, cho gia đình, cho giáo xứ và cho xã hội. Hẹn gặp lại các em vào các ngày tiếp theo trong tuần với phương châm 3 CÙNG: CÙNG THAM DỰ THÁNH LỄ, CÙNG CHƠI THỂ THAO, CÙNG NHAU ĂN SÁNG.
 











HÌNH ẢNH

Cécilia Thanh

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...