Lễ Chúa Chiên Lành - Bổn Mạng Lớp Dự Tu Giáo Xứ Long Điền


Lễ Chúa Chiên Lành - Bổn Mạng Lớp Dự Tu Giáo Xứ Long Điền



Để chuẩn bị cho việc mừng bổn mạng 40 em lớp Dự Tu và các lớp Ơn Gọi, các thành viên trong các lớp này đã được Cha phó Phanxico chuẩn bị bằng việc tĩnh tâm một tuần trước đó. Và hôm nay, Chúa nhật IV Phục sinh cũng gọi là lễ Chúa Chiên Lành, Giáo hội mời gọi mọi người hiệp ý cầu cho ơn thiên triệu, cách riêng các em Dự tu và Ơn gọi.

Vào lúc 15h30, trước giờ lễ, các em đã mặc tu phục để giới thiệu về các phẩm trật và một số dòng tu trong Giáo hội. Qua phần trình bày rất đáng yêu, đơn sơ, hồn nhiên của các diễn viên nhí, đã giúp cho cộng đoàn tham dự, cách riêng các em thiếu nhi dễ dàng hiểu biết và nắm bắt được những thông tin, kiến thức về các hoạt động của hàng giáo sĩ và tu sĩ.

Kết thúc phần giới thiệu, các em cùng nhau đồng diễn thánh vũ “Để Con Nên Hình Bóng Ngài”. Bằng những điệu múa đơn sơ, phối hợp nhịp nhàng, trong sáng, các em đã thắp lên trong lòng người xem hình ảnh những người thánh hiến rất dễ thương, xinh đẹp, vui vẻ. Mong rằng từ đây, hạt giống ơn gọi được ươm mầm ngay từ chính nơi bản thân các em và lan tỏa cho các em thiếu nhi tham dự hôm nay.

Sau đó, đoàn rước gồm các em Dự tu, Quý Tu sĩ và Quý Cha đồng tế tiến lên cung thánh cử hành Thánh lễ. Thánh lễ mừng bổn mạng các em Dự tu hôm nay do Cha chính xứ Giuse Trịnh Minh Thanh chủ tế, đồng tế với ngài có Cha phó Phanxico Trần Văn Đoàn và hai cha dòng.

Tất cả cộng đoàn sốt sáng cùng hiệp ý với Quý Cha đồng tế dâng lời tạ ơn và cầu nguyện cho các em. Sau thánh lễ mọi người chụp hình lưu niệm với em giáo sĩ, tu sĩ tương lai và dùng tiệc mừng tại nhà xứ.










 
Ban VHTT giáo xứ Long Điền
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...