LỄ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI 8/12/2018


LỄ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI 8/12/2018
BỔN MẠNG HAI GIÁO HẠT PHƯỚC LONG VÀ ĐỒNG XOÀI


 
Hòa cùng với toàn thể Giáo Hội trong ngày lễ mừng trọng thể Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội (8/12/2018), tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Thác Mơ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, các Kitô hữu từ khắp nơi trong các giáo xứ, giáo họ trong hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài, cùng nhiều con cái Mẹ trong và ngoài giáo phận Ban Mê Thuột, tụ họp về bên Đức Mẹ Thác Mơ, để cùng với Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột dâng thánh lễ mừng kính Mẹ Vô Nhiễm, đồng thời cầu nguyện đặc biệt cho các tín hữu trong hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài trong ngày lễ bổn mạng của hai giáo hạt.

 





Thánh lễ diễn ra lúc 9 giờ 00 sáng, do Đức Cha Giáo Phận chủ tế. Cùng hiệp dâng Thánh lễ còn có sự hiện diện của cha Giám đốc Trung tâm Mục vụ Giáo phận, quý Cha quản hạt Phước Long và Đồng Xoài, quý Cha trong hai Giáo Hạt, cùng với nhiều linh mục, tu sĩ nam nữ, và hàng vạn bà con trong và ngoài Giáo phận. Bên cạnh đó, còn có sự hiện diện của các cấp chính quyền trong tỉnh Bình Phước đến chúc mừng Đức Cha và mọi thành phần dân Chúa trong ngày lễ Bổn Mạng của hai giáo hạt.
 

Trong phần đầu lễ, Đức Cha Giáo Phận mời gọi mọi người noi gương Mẹ trong việc “yêu mến Chúa, và để cho ánh sáng của Chúa hướng dẫn những lựa chọn của mỗi người” để mọi người“có những lựa chọn hơp lý”. Đồng thời, Đức Cha cũng xin mọi người “cầu nguyện cho Giáo phận, một Giáo phận đang trên con đường truyền giáo, để biết sống hiệp thông, chia sẻ”. Đặc biệt là biết noi gương Mẹ, để“đem Chúa đến cho mọi người, với tất cả lòng yêu thương và kính trọng.” Đức Cha còn nhắn nhủ đến mọi người “nhớ và cầu nguyện cho đất nước, cách riêng là cho tỉnh Bình Phước, để tất cả biết lựa chọn hợp lý” để xây dựng quê hương đất nước trong chân lý và sự thật.

Trong bài giảng, dựa trên các bài đọc Lời Chúa của ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm, Đức Cha làm nổi bật sự khác biệt giữa những lựa chọn của Eva và của Mẹ Maria, Eva Mới. Sự khác biệt nằm ở chỗ, Eva cũ chọn lựa không theo sự soi dẫn của Lời Chúa, dẫn tới bà hành động theo những lời mời gọi ngon ngọt của ma quỷ, của Tên Cám Dỗ. Hệ quả là bà Eva đánh mất sự bình an, hạnh phúc, và đánh mất đời sống thiết thân với Thiên Chúa. Trái lại, Đức Maria, Eva Mới, không để mình bị dụ dỗ bởi những lời mời ngon ngọt của Tên Cám Dỗ, nhưng Mẹ chỉ sống và chọn lựa dựa theo sự soi sáng và hướng dẫn của Lời Chúa. Việc chọn lựa này đã gìn giữ Mẹ luôn sống trong ân nghĩa của Thiên Chúa cho dẫu có những lúc Mẹ cũng gặp phải rất nhiều khó khăn và thử thách.

 





Để kết thúc bài giảng, Đức Cha cầu chúc mọi người “trở nên những chứng nhân của Mẹ, trở nên những chứng nhân của niềm tin và hi vọng cho mọi người, đặc biệt là những người đang  gặp đau khổ và bị bỏ rơi nhất.” Ngài cũng chúc cho mọi người “cảm thấy hạnh phúc và vui sướng” khi sống theo gương Mẹ để “yêu mến Chúa và tin tưởng vào Ngài.”
 

Cuối thánh lễ, Vị Cha Chung Giáo Phận hướng mọi người nhìn lướt qua công trình xây dựng Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Thác Mơ đang diễn ra, và không quên cám ơn mọi người, cám ơn các giáo xứ trong hai giáo hạt đã góp công sức của mình cho công trình xây dựng Trung tâm Hành hương này.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui tạ ơn và chúc tụng Thiên Chúa vì Ngài đã thực hiện biết bao kỳ công cho Mẹ, cho Giáo Hội, cho loài người, và cho thế giới này.

Mời xem HÌNH ẢNH

 
Hồng Thái
Truyền thông Phước Long
 
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...