Thánh Lễ Bế Mạc Năm Thánh CTTĐVN tại TTHH Thác Mơ


Thánh Lễ Bế Mạc Năm Thánh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Thác Mơ
Kỷ niệm 30 năm phong thánh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (1988-2018)


Hiệp thông với toàn thể GHVN, sáng thứ Ba, ngày 13/11/2018, mọi thành phần dân Chúa cùng với khách hành hương trong ngoài giáo phận đã quy tụ về Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Thác Mơ (TTHHĐMTM) tham dự Thánh lễ bế mạc năm thánh Mừng Kỷ Niệm 30 Năm Phong Thánh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐVN).
 

Tại TTHH, Năm Thánh CTTĐVN đã khai mạc ngày 13/7 và bế mạc ngày 13/11/2018 hôm nay để tạ ơn Chúa và các thánh đã ban khoảng thời gian ân phúc đặc biệt cùng những ơn lành cho mỗi chúng ta trong năm thánh này.
 

Cùng đồng tế với Đức Cha Vinh Sơn, có Cha Tổng Đại Diện, Qúy Cha Quản Hạt, Qúy Cha trong và ngoài giáo phận đã cùng với Qúy Tu Sĩ và đông đảo giáo dân từ khắp nơi hiệp thông trong Thánh lễ.
 

Đức Cha Vinh Sơn khởi đầu thánh lễ bằng những lời như sau: “Chúng ta quy tụ về bên Mẹ với tấm lòng tôn kính mến yêu, vừa là dịp để chúng ta học hỏi gương sống của CTTĐVN để chúng ta sống đời sống đức tin của chính mình…  Tôi nhận thấy ơn Chúa đã ban cho chúng ta có những dịp học hỏi về lịch sử của Việt Nam, học hỏi gương sống đức tin của CTTĐVN. Vào thời của các ngài, cũng như vào thời của chúng ta đây, luôn luôn có những điều thuận tiện để giúp sống đức tin một cách mạnh mẽ và cũng có những khó khăn đòi hỏi phải vượt qua và giúp ta học hỏi những tấm gương sống của các thánh tử đạo. Dẫu cho trong đời sống đức tin cũng như công việc mục vụ, chúng ta luôn gặp những hoàn cảnh khó khăn nhưng chúng ta luôn tín thác vào Chúa, yêu mến Chúa, yêu mến con người. Chúng ta yêu mến và cầu nguyện ngay cả cho những người gây nên những khó khăn cho chúng ta nữa, giúp chúng ta vượt qua những ý kiến cá nhân, những tình cảm riêng tư của mình, để chúng ta thấy Chúa mới là Đấng điều khiển thế giới này, điều khiển lịch sử này. Và những ai trung tín với Chúa đến cùng, cộng tác với Chúa trong việc làm chứng tình yêu của Ngài giữa thế giới này, chúng ta sẽ vượt qua được những khó khăn thử thách trong đời sống thường ngày, từ những bách hại đến từ dân ngoại hay những thử thách trên cơ thể của mình, những đau yếu bệnh tật hoặc những hiểu lầm từ nơi người thân trong gia đình, những người bà con hàng xóm láng giềng nhờ lòng yêu mến, trông cậy vào tình yêu Chúa, vào lời khẩn cầu của Mẹ cũng như của CTTĐVN”.
 







Chúng ta cầu xin Chúa ban cho tất cả mọi người đến với Mẹ trong năm thánh CTTĐVN này, học được gương sống của Mẹ, cũng như của CTTĐVN... Xin Mẹ cất đi những bệnh tật trong thân xác cũng như trong tâm hồn, để chúng ta có thể tiếp tục yêu mến Mẹ, yêu mến Chúa và sống đời sống đức tin của người Ky-tô hữu có ý nghĩa, để chúng ta vừa đem lại hạnh phúc cho bản thân mình, vừa là những nhân tố tích cực xây dựng xã hội này một ngày một tốt đẹp hơn. Chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho tất cả những ai vai mang gánh nặng vì những bệnh tật, những khó khăn trong cuộc sống thường ngày. Chúng ta dâng lên Mẹ để xin Mẹ chuyển cầu cho chúng ta…!
 

Xem thêm Hình Ảnh

Ban Truyền Thông Thánh Lễ

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...