Thánh lễ tạ ơn mừng 50 năm hình thành và phát triển Giáo phận Ban Mê Thuột tại Giáo xứ Phước Vĩnh


Thánh lễ tạ ơn mừng 50 năm hình thành và phát triển Giáo phận Ban Mê Thuột tại Giáo xứ Phước Vĩnh

Sáng ngày 27.6.2017, các tín hữu từ khắp nơi trong Giáo hạt Phước Long về tham dự Thánh lễ tạ ơn mừng 50 năm hình thành và phát triển Giáo phận Ban Mê Thuột.

Thánh lễ do Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản - Giám mục Giáo phận chủ tế. Đồng tế với ngài có Quý Cha trong hạt Phước Long. Cùng về tham dự Thánh lễ có đông đảo quý Tu sĩ nam nữ và mọi thành phần Dân Chúa trong và ngoài Giáo hạt Phước Long.

Thánh Lễ bắt đầu vào lúc 9g00. Đoàn rước gồm hương lửa, Thánh giá nến cao, Quý Cha đồng tế, Đức Giám Mục Giáo Phận - cùng Cộng đoàn dân Chúa tiến về lễ đài.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Quản hạt Phước Long công bố sắc lệnh của Tòa Thánh cho phép mở Năm thánh Kim khánh cho Giáo Phận Ban Mê Thuột.

Trong phần bài giảng, Đức Cha Vinh Sơn nói lên tâm tình tạ ơn Chúa về mọi ơn lành Chúa đã ban cho Giáo phận, cách riêng cho Giáo xứ Phước Vĩnh, cho từng cộng đoàn và cho từng người. Ngài cũng nhắc nhở mọi người hãy luôn vững bước trên hành trình Đức Tin mà tổ tiên và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã đi qua.

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện thay mặt cộng đoàn tri ân, cảm tạ Thiên Chúa; Đức Cha, quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ và quý khách gần xa đã đến hiệp dâng Thánh Lễ và cầu nguyện cho Giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc, nhưng đời sống chứng nhân và tinh thần của các Thánh Tử Đạo Việt Nam qua lời giảng của Đức Cha Vinh Sơn đã làm cho những người tham dự thánh lễ cảm động, thầm cầu nguyện và cảm ơn các ngài, bởi vì niềm tin Kitô giáo tại Việt Nam có được như ngày hôm nay là do sự hy sinh của các Thánh Tử Đạo. Được thừa hưởng gia sản ấy, các thế hệ con cháu luôn ghi nhớ, giữ gìn và phát triển đức tin trong thế giới hôm nay. Mặc dù không còn những cuộc bách hại đạo như thời các Vị Tử Đạo, nhưng ở thời nào Kitô hữu cũng có cơ hội được phúc tử đạo bằng việc hy sinh, hãm mình và thực hành các nhân đức trong đời sống hằng ngày để trở thành những hạt giống Tin Mừng trên cánh đồng truyền giáo.

Mời xem HÌNH ẢNH

Vadita Nguyen

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...