Thiếu nhi Thánh Thể GX. Long Điền tuyên xưng Đức tin


Vào lúc 16g00 chiều Chủ Nhật 22/10/2017, ngày Khánh Nhật Truyền Giáo, tại thánh đường giáo xứ Long Điền, cha xứ Giuse Trịnh Minh Thanh và cha phó Phanxicô Trần Văn Đoàn cùng dâng thánh lễ và cử hành nghi thức Tuyên Xưng Đức Tin Trọng Thể và Tuyên Hứa Hiệp Sĩ I - Vào Đời I - cho 60 em sau khi học xong chương trình 3 năm giáo lý Kinh Thánh của giới thiếu nhi.

Việc tuyên hứa hôm nay đánh dấu một bước tiến trong đời sống thiêng liêng của người ki tô hữu. Chính các em đã tự nguyện thề hứa suốt đời theo Chúa Ki Tô và là Hiệp Sĩ bảo vệ đức tin của mình và Giáo hội. Với hành trang là Lời Chúa và giáo lý được tiếp nhận và học hỏi trong những năm qua, hôm nay, các em bước vào ngành Hiệp Sĩ I của Phong trào TNTT, sống trưởng thành bằng đức tin mà mình công khai tuyên xưng.

Trong lời đầu lễ, cha chủ tế mời gọi mọi người cùng cầu nguyện cho công việc rao giảng Tin mừng, cách riêng ngài mời gọi các bậc làm cha mẹ ý thức cho con em tiếp cận Lời Chúa để được Lời Chúa hướng dẫn cho đời sống chứng nhân kitô giữa đời, trở thành những chứng nhân của Chúa trong cuộc sống và cùng đồng hành với các em mỗi ngày.

Trong bài giảng lễ, cha phó Phanxicô đã nhắn nhủ các em nhiều điều, cha mời gọi các em luôn trung thành với Chúa, vững mạnh trong đời sống đức tin, nhất quyết theo Chúa Ki tô mỗi ngày bằng sự can đảm trở nên chứng tá cho Chúa để loan báo Tin Mừng trong cuộc sống của mình.

Sau bài giảng lễ, các em lần lượt tiến lên cung thánh để cử hành nghi thức tuyên xưng và tuyên hứa. Sau phần đọc kinh dâng mình cho Chúa Giêsu Thánh Thể, các em đã được cha phó Phanxico trao khăn quàng và cha chính xứ Giuse trao nến sáng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em đại diện bày tỏ niềm hạnh phúc qua việc cám ơn qúy Cha, qúy Thày, qúy Sơ, qúy Ban TVHĐGX, Ban Giáo lý đức tin, qúy Phụ huynh, anh chị GLV và cộng đoàn. Ước mong các em luôn ghi nhớ những dấu ấn hôm nay. Xin Chúa chúc lành và ban nhiều sức mạnh để các em thuộc trọn về Chúa, trở thành những hiệp sĩ khôn ngoan của Chúa, luôn biết sống kết hợp với Chúa và luôn đồng hành cùng Chúa mỗi khi gặp khó khăn trên bước đường phục vụ.

                                       
BTT. Giáo Xứ Long Điền

Xem thêm hình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...