Tĩnh huấn GLV Phước Long - Đồng Xoài

Ngày 26/7/2022, quý anh chị Giáo Lý Viên (GLV) hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài đã có một ngày Tĩnh huấn đầy ân sủng và bình an trong bầu khí Hiệp Hành của Giáo Hội hoàn vũ.

TĨNH HUẤN GIÁO LÝ VIÊN HAI GIÁO HẠT PHƯỚC LONG & ĐỒNG XOÀI
NHÂN NGÀY BỔN MẠNG - CHÂN PHƯỚC ANRÊ PHÚ YÊN
(26/7)

Ngày 26/7/2022, quý anh chị Giáo Lý Viên (GLV) hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài đã có một ngày Tĩnh huấn đầy ý nghĩa và ân sủng tại Trung tâm Hành hương (TTHH) Đức Mẹ Thác Mơ. Sau hơn hai năm dịch bệnh, các anh chị lại được quay quần về bên Mẹ Thác Mơ để tìm lại chính mình và căn tính ơn gọi Giáo Lý Viên trong nhịp bước Hiệp Hành của Giáo Hội hoàn vũ.

Từ sáng sớm, từng nhóm anh chị từ các giáo xứ, giáo họ, giáo sóc trong hai giáo hạt tiến về TTHH với tâm trạng vui mừng khó tả. Đó là niềm vui của người biết mình sẽ được gặp gỡ Chúa và đồng hành với nhau nơi đây. Tuy có sự chênh lệch tuổi tác giữa các anh chị, người trẻ trung kẻ đầu bạc, nhưng ai nấy như đều hòa vào bầu khí hiệp thông huynh đệ, tay bắt, mặt mừng vì được gặp gỡ nhau.

Sau ít phút tập trung khởi động với cử điệu “bài ca hiệp hành” sôi động, các anh chị tiến vào nhà nguyện của TTHH để khai mạc ngày tĩnh huấn. Về tham dự và chia sẻ trong ngày tĩnh huấn của quý anh chị GLV hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài và cha G.B. Nguyễn Huy Bắc - trưởng ban Giáo lý giáo phận, quý cha đặc trách giáo lý hai giáo hạt, quý cha quản hạt cùng quý cha trong hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài.
 

Buổi sáng quý anh chị GLV được nghe và cùng thảo luận về chủ đề “Hiệp hành trong giáo Hội – Giáo Lý Viên sống hiệp hành”. Quý anh chị đã có những phút thảo luận và chia sẻ những thực trạng và mong ước mà đời sống người GLV cần vươn tới.
 

 

Trong Thánh lễ mừng kính vị bổn mạng chân phước Anrê Phú Yên, cha đặc trách giáo lý giáo hạt Phước Long, trong bài giảng lễ, đã ví anh chị GLV như là những hạt giống được tuyển lựa để gieo vào môi trường giáo xứ, giáo họ, giáo sóc. Để làm cho hạt giống là chính mình được nảy mầm và lớn lên, chính anh chị GLV phải bồi dưỡng mình bằng Lời Chúa, bí tích Thánh Thể và bằng nguồn ân sủng nơi bí tích Hòa Giải để mỗi người có thể trổ sinh hoa trái cho cộng đồng mà mình được gieo vào.

Sau giờ cơm và nghỉ trưa, quý anh chị được bồi dưỡng những hiểu biết về Thánh lễ và thời gian dành cho giải đáp những thắc mắc. Ngày tĩnh huấn của quý anh chị GLV hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài khép lại bằng giờ chầu Thánh Thể. Đến gặp gỡ Thánh Thể Chúa kín múc nguồn sức mạnh và sự nhiệt thành để tiếp tục hăng hái lên đường tham gia sứ vụ.

Ngày tĩnh huấn hàng năm là dịp quý báu để quý anh chị GLV nạp lại năng lượng thiêng liêng cần thiết cho sứ mạng phục vụ của mình. Dịp tĩnh huấn năm nay đem lại cơ hội cho quý anh chị học cách để làm mới các mối tương quan của mình: Hiệp hành với nhau trong đời sống phục vụ.
 







HÌNH ẢNH

Lm GB. Hồ Anh Phi

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...