Ân xá cho các tín hữu tham dự Đại hội Thế giới các Gia đình tại Dublin


Ân xá cho các tín hữu tham dự Đại hội Thế giới các Gia đình tại Dublin


Ân xá cho các tín hữu tham dự Đại hội Thế giới các Gia đình tại Dublin
Ân xá cho các tín hữu tham dự
Đại hội Thế giới các Gia đình


VATICAN Đức Thánh Cha Phanxicô đã chấp thuận cho các tín hữu được hưởng ân xá trong dịp Đại hội Thế giới các Gia đình lần thứ IX sẽ diễn ra tại Dublin, Ireland, từ ngày 21 đến 26 tháng Tám sắp tới.

Hôm thứ Hai 21/5/2018, T Ân giải Tối cao đã công bố Sắc lệnh về ân xá nói trên. Sắc lệnh quy định rằng ơn toàn xá được ban “theo các điều kiện thông thường (xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức giáo hoàng) cho các tín hữu quyết tâm từ bỏ tội lỗi, sốt sắng tham gia các cử hành tại Đại hội Thế giới các Gia đình trong lễ bế mạc trọng thể do Đức giáo hoàng chủ sự.

Những ai không thể tham dự Đại hội cũng có thể được hưởng ân xá tương tự nếu hiệp thông về mặt thiêng liêng với các tín hữu quy tụ Dublin, bằng cách đọc kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính và các kinh nguyện đạo đức khác, kêu xin Lòng Chúa Thương Xót ban cho những ơn nói trên, nhất là khi Đức Thánh Cha ngỏ lời - được truyền đi qua truyền thanh và truyền hình.

Cuối cùng, “ơn tiểu được ban cho các tín hữu trong thời gian này, mỗi khi lấy lòng thống hối mà cầu nguyện cho thiện ích của các gia đình.

Hiện có khoảng 22.000 người thuộc 103 quốc gia đã ghi danh tham dự Đại hội, một nửa trong số này ở ngoài Ireland. Với 28% tham dự viên dưới 18 tuổi, Đại hội Thế giới các Gia đình tại Dublin là Đại hội có tỷ lệ người trẻ cao nhất.

Có 3.500 tình nguyện viên đã được huấn luyện; hàng ngàn thư xin cầu nguyện đã gửi về và bức icône chính thức của Đại hội vẫn tiếp tục đi qua tất cả các giáo phận ở Ireland; cuối cùng, hàng trăm cộng đoàn đan viện nữ quốc tế đã hứa cầu nguyện cho tất cả các tham dự viên của Đại hội.

 
Vatican News, 22/5/2018 
Minh Đức
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...