Các bạn trẻ Kitô ở Libăng vì một thành phố hòa bình


Các bạn trẻ Kitô ở Libăng cùng nhau vì một thành phố hòa bình


30 Kitô hữu trẻ Libăng đã tham gia chương trình đào tạo mang tên "Tương lai của các Kitô hữu tại Tripoli: thách thức và triển vọng cho thế hệ mới", do các tu viện thánh Phanxicô ở Tripoli - El Mina tổ chức; nhân dịp kỷ niệm 800 năm hiện diện của hội dòng ởTrung Đông.


Chương trình được sự hỗ trợ của Ban Thư ký quốc tế của Hội Giáo Hoàng Truyền giáo và các Hội Giáo hoàng Truyền Giáo ở Libăng. Trong hơn hai tuần, từ ngày 06 đến 21 tháng mười, các tham dự viên gồm giáo dân và tu sĩ, thuộc cộng đoàn Kitô Maronite, Công giáo Hy Lạp, Chính Thống giáo Hy Lạp cùng nhau tham gia vào các hoạt động giáo dục và đào tạo để đào sâu chiều kích tinh thần, văn hóa, xã hội và lịch sử của đức tin Kitô giáo trong bối cảnh Trung Đông. Ngoài ra chương trình còn tập trung về các vấn đề đối thoại liên tôn trong việc giải quyết xung đột và vai trò của Kitô hữu trong xã hội dân sự và trong bối cảnh chính trị Trung Đông.

30 người trẻ tham gia khóa học được chọn thông qua các các trường đại học và các tổ chức như Hội Tông đồ giáo dân ở Libăng và Caritas Libăng.

Các hoạt động giảng dạy được các giáo viên và các chuyên gia, giáo dân và tu sĩ, những người làm việc trong các trường đại học và trong các trung tâm nghiên cứu và đào tạo hướng dẫn. Trong các buổi làm việc, các học viên cũng đã hoàn thành nhiệm vụ, đó là chuẩn bị cho các đề xuất và dự án nhằm "Thúc đẩy Tripoli như một thành phố hòa bình, đối thoại, văn hóa và phát triển". Các dự án sẽ được triển khai vào năm 2019, cùng với các hoạt động mới cho đào tạo, đối thoại và hợp tác.
 
Ngọc Yến - Vaticannews.va
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...