Cầu nguyện cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên


Tại Fatima, ĐHY Yeom cầu nguyện cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên


Trong những ngày vừa qua, nhận lời mời của ĐHY António Augusto dos Santos Marto, Giám mục Leiria-Fatima, ĐHY Andrew Yeom Soo-jung, Tổng giám mục Seoul đã hành hương đến Fatima và cử hành thánh lễ cầu nguyện cho nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Tại Fatima, ĐHY Yeom cầu nguyện cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên


Cùng đi với ĐHY Yeom có khoảng 80 tín hữu thuộc Giáo hội Nam Hàn. Tại Fatima, ĐHY cùng với đoàn hành hương cử hành thánh lễ và tham dự các nghi thức phụng vụ khác. Trong bài giảng thánh lễ ĐHY nói: “Tôi chưa bao giờ đến Bắc Hàn, mặc dù tôi là Giám quản Tông tòa của Giáo phận Bình Nhưỡng. Khi hiện ra ở Fatima, Đức Trinh Nữ Maria đã nói với chúng ta: hãy cầu nguyện cho những người không tin vào Chúa. Điều này cũng có nghĩa là Mẹ Maria Fatima yêu cầu chúng ta cầu nguyện cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Tin tưởng vào sự che chở của Mẹ, chúng ta phó thác các anh em của chúng ta ở Bắc Hàn cho Mẹ”.

Đề cập đến Ngày Giới trẻ Thế giới năm 2020 sẽ được tổ chức ở Bồ Đào Nha, ĐHY Yeom hy vọng sẽ có nhiều bạn trẻ tham dự sự kiện này như là những tông đồ hòa bình. Như thế, trong cùng một đức tin, Dân Chúa hiệp nhất cầu nguyện cho hòa bình thế giới.

Cùng hiệp thông với đoàn hành hương ở Fatima, tại Seoul các tín hữu cũng đã tập trung tại Nhà thờ Chính tòa cầu nguyện với Kinh Mân Côi cho hòa bình thế giới. (CSR_6123_2019).
 

Ngọc Yến - Vaticannews.va

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...