Cây thông GS tại quảng trường thánh Phêrô

Sáng ngày 30/11, cây thông Noel từ Slovenia đã được dựng lên cạnh cây bút tháp ở giữa quảng trường thánh Phê-rô, cũng là nơi sẽ dựng hang đá với các tượng bằng gốm trong mùa Giáng sinh năm nay.

Cây thông Giáng sinh đã được dựng lên tại quảng trường thánh Phê-rô

 

Cây thông lớn, được các công nhân sử dụng các phương tiện máy móc dựng lên vào sáng sớm ngày 30/11, cùng với hang đá Giáng sinh làm bằng gốm từ vùng Castelli, tỉnh Teramo của Ý, một trung tâm rất quan trọng về gốm sứ từ thế kỷ 16, sẽ là khung cảnh Giáng sinh ở Vatican.

Vào lúc 4:30 chiều ngày 11/12, hang đá Giáng sinh sẽ được khánh thành và cây thông sẽ được thắp sáng. Do đại dịch, nghi lễ do Chủ tịch và Tổng Thư ký Phủ Thống đốc thành Vatican chủ sự sẽ hạn chế số người tham dự.

Cây thông và hang đá sẽ được mở cho du khách thăm viếng cho đến ngày 10/01/2021, lễ Chúa Giê-su chịu phép rửa.

Cây thông có tuổi đời hơn 100 năm, cao 28 mét với đường kính khoảng 70 centimet, được lấy từ thị trấn Kočevje, trên sông Rinža. Đây là một khu vực có 90% lãnh thổ được bao phủ bởi rừng và nằm trong số 63 địa điểm có rừng sồi nguyên sinh cổ đại trong danh sách Di sản Thế giới của Unesco.

Đây là loài cây quan trọng đối với Slovenia về mặt kinh tế. Từ xa xưa nó đã là biểu tượng của sự sinh sôi và trong truyền thống dân gian, nó thường được sử dụng cho các nghi lễ như lễ ngày 1/5 hoặc lễ Giáng sinh. Ở vùng Bela Krajina, vào lễ Thánh George, có truyền thống rước một cây thông, được gọt vỏ và trang trí bằng hoa và vải.

Cây thông cao nhất ở châu Âu hiện nay có chiều cao 61,80 mét và nằm trên rặng núi Pohorje ở Slovenia. Nó khoảng 300 năm tuổi, với chu vi 3,54 mét và đường kính hơn một mét.

“Hãy hy vọng và tin cậy nơi Chúa Giêsu, Đấng đến sống giữa chúng ta trong lễ Giáng sinh”, là thông điệp được mong đợi hơn bao giờ hết trong thời gian đại dịch, và là thông điệp mà cây thông Giáng sinh và đặc biệt là hang đá Giáng sinh sẽ mang đến cho chúng ta.
 

Hồng Thủy - Vatican News

 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...