Chúc mừng tân Thủ tướng Úc

Các tổ chức Công giáo ở Úc đã chúc mừng tân thủ tướng của đất nước, ông Anthony Albanese

Các tổ chức Công giáo chúc mừng tân Thủ tướng Úc


 

Úc. Khi Thủ tướng mới của Đảng Lao động Úc, Anthony Albanese, tuyên thệ nhậm chức, các tổ chức Công giáo đã gửi lời chúc mừng và thúc giục ông đặt lòng trắc ẩn và công lý làm trọng tâm điều hành.

Các tổ chức Công giáo ở Úc đã chúc mừng tân thủ tướng của đất nước, ông Anthony Albanese, sau khi đảng Lao động giành chiến thắng trong cuộc bầu cử liên bang vào cuối tuần.

Giúp đỡ những người bị thiệt thòi

Các tổ chức cũng thúc giục Thủ tướng giải quyết các vấn đề chính như: cuộc khủng hoảng lao động trong lĩnh vực y tế, chăm sóc người cao tuổi và làm việc để giúp đỡ những người thiệt thòi và kém may mắn nhất trong xã hội.

Ca ngợi cuộc bầu cử chính phủ mới, Cơ quan Dịch vụ Xã hội Công giáo Úc cho biết, “Với việc bầu ông Anthony Albanese làm Thủ tướng, hàng triệu người Úc hiện có một nhà lãnh đạo quốc gia với những trải nghiệm của người dân Úc khi hiểu cảm giác phải đấu tranh, ngày này qua ngày khác, để có được thức ăn trên bàn, để đảm bảo con cái của họ được giáo dục tốt, được sống an toàn trong một ngôi nhà mà chúng có thể gọi là nhà.”

Chủ tịch Francis Sullivan nhận xét, “Thủ tướng Albanese đến với công việc lãnh đạo đất nước không đi theo con đường được dẫn dắt bởi đặc quyền và quyền lợi, mà với sự hiểu biết và đánh giá đầy đủ các cơ hội và trách nhiệm mà một chính phủ ngay thẳng, công bằng và nhân ái có thể cung cấp cho tất cả các công dân.”

Chăm sóc sức khỏe

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Công giáo Úc (CHA) đang kêu gọi Chính phủ Albanese giải quyết một số lo ngại về chăm sóc sức khỏe, bao gồm cuộc khủng hoảng lực lượng lao động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và người cao tuổi, cải cách lĩnh vực bảo hiểm y tế và chú trọng hơn vào chăm sóc giảm nhẹ.

Giám đốc điều hành Pat Garcia của CHA cho biết: “Luôn có một danh sách dài các vấn đề cấp bách phải đối mặt với bất kỳ chính phủ nào nhưng việc cung cấp dịch vụ chăm sóc nhân ái có chất lượng cho người cao tuổi của chúng ta phải được đặt lên hàng đầu.”

Kỷ nguyên mới

Thủ tướng Anthony Albanese đã tuyên thệ nhậm chức và bay đến Tokyo để tham dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Trong khi đó, tại Úc, việc kiểm phiếu tiếp tục để xác định liệu Thủ tướng mới có kiểm soát đa số ghế trong Nghị viện hay không.

Phát biểu trước chuyến đi, Thủ tướng Albanese cho biết, chính phủ của ông sẽ bắt đầu thực hiện chương trình nghị sự bao gồm các hạng mục như biến đổi khí hậu, chăm sóc trẻ em với chi phí phù hợp và củng cố chương trình chăm sóc y tế.

Ngoài ra, vấn đề về biến đổi khí hậu cũng được đề cập khi các công ty độc lập, được gọi là Teals muốn có một mục tiêu tham vọng hơn là giảm lượng khí thải nhà kính xuống 43% dưới mức năm 2005 vào cuối thập kỷ này. Lãnh đạo của tổ chức Greens, Adam Bandt, cũng đang yêu cầu Chính phủ mới chú trọng nhiều hơn đến chính sách về khí hậu.

Văn Cương, SJ – Vatican News

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...