ĐTC bàn luận về phong trào ủng hộ sự sống


Đức Thánh Cha và Phó Tổng thống Hoa Kỳ bàn luận về phong trào ủng hộ sự sống


Trưa ngày 24/01/2020, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Michael Pence đã gặp gỡ Đức Thánh Cha tại Vatican và thảo luận về sự dấn thân của Giáo hội đối với phong trào ủng hộ sự sống.

Chia sẻ với Mạng lưới truyền hình Lời vĩnh cửu sau cuộc gặp gỡ với Đức Thánh Cha, ông Pence nói: “Thật là một đặc ân tuyệt vời khi có thời gian với Đức Giáo hoàng Phanxicô và có thể làm như vậy vào một ngày mà hàng trăm ngàn người Mỹ, bao gồm nhiều người Mỹ Công giáo, đã tập trung tại National Mall ở thủ đô Washington để bảo vệ quyền sống, là một niềm vui đặc biệt đối với tôi.” Ông nói thêm: “Và nghe sự nhiệt thành của ngài đối với sự thánh thiêng của sự sống… Thật là một đặc ân lớn.”

Vai trò của Giáo hội phong trào ủng hộ sự sống

Ông Pence nhận định: “Tôi tin rằng Giáo hội tại Hoa Kỳ đã trở thành một thành phần trong phong trào quyền sống kể từ khi quyết định Roe v Wade lần đầu tiên được Tòa án tối cao của chúng ta thông qua vào năm 1973. Ở Mỹ, chúng ta thấy thêm nhiều người trẻ mỗi ngày chào đón lấy quyền sống. Con số ngày càng tăng và tôi biết rằng Giáo hội đang đóng một vai trò quan trọng trong đó và tôi biết sẽ tiếp tục cho đến ngày chúng ta khôi phục lại sự thánh thiêng của sự sống ở trung tâm của luật pháp Mỹ và sẽ mang thông điệp đó đi khắp thế giới.”

Sự dấn thân của Giáo hội Hoa Kỳ vì sự thánh thiêng của sự sống con người

Phó Tổng thống Hoa Kỳ nói rằng trong cuộc gặp gỡ, Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói về sự cương quyết mạnh mẽ của các giám mục Hoa Kỳ để thấy Giáo hội tại Hoa Kỳ bảo vệ cho sự thánh thiêng của sự sống con người mà không phải hối tiếc.

Quan tâm về tình hình Trung Đông

Đức Giáo hoàng cũng chia sẻ với ông Pence về những quan tâm đặc biệt của ngài về các tín hữu bị bách hại ở Trung Đông, cụ thể là ở Iraq. Ông Pence cũng xin Đức Thánh Cha cho biết Hoa Kỳ có thể làm gì để cộng tác với Giáo hội để giúp người dân đang đau khổ ở Venezuela.

Sau cuộc hội kiến với Đức Thánh Cha, Phó Tổng thống Pence đã gặp Đức Hồng y Quốc vụ khanh Tòa Thánh Pietro Parolin. (CNA 24/01/2020).
 

Hồng Thủy - Vaticannews.va

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...