ĐTC cầu nguyện cho Indonesia

Ngày 15/1/2021, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi lời chia buồn với Indonesia, sau khi một trận động đất mạnh 6,2 độ Richter xảy ra tại đảo Sulawesi khiến cho 67 người chết.

ĐTC Phanxicô cầu nguyện cho Indonesia sau trận động đất chết người


Ngày 15/1/2021, trong điện thư được Đức Hồng y Quốc vụ khanh Tòa Thánh Pietro Parolin ký, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi lời chia buồn với Indonesia, sau khi một trận động đất mạnh 6,2 độ Richter xảy ra tại đảo Sulawesi khiến cho 67 người chết.


Theo ông Jan Gelfand, người đứng đầu tổ chức Chữ Thập đỏ và Trăng Lưỡi liềm đỏ ở Indonesia, hàng trăm người đã bị thương trong trận động đất.

Trong điện thư gửi đến Sứ thần Tòa Thánh tại Indonesia, Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh viết: “Đức Thánh Cha Phanxicô rất đau buồn khi biết về những thiệt hại về người và tài sản bị hủy hoại do trận động đất dữ dội ở Indonesia; ngài bày tỏ tình liên đới chân thành với tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa thiên nhiên này.” Đức Hồng Y Parolin đảm bảo rằng Đức Thánh Cha cầu nguyện cho những người đã qua đời, cho những người bị thương được chữa lành và cho tất cả những người đau khổ được an ủi.

Đức Hồng y Parolin cũng cho biết: “Đức Giáo hoàng đặc biệt khuyến lệ các cơ quan dân sự và những người tham gia vào các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đang được thực hiện.”

Điện thư kết thúc với lời Đức Thánh Cha khẩn cầu Chúa ban sức mạnh và hy vọng cho Indonesia.

Theo đội tìm kiếm và cứu trợ địa phương, con số người chết vì động đất đang gia tăng. Họ cho biết rất nhiều người bị mắc kẹt trong các đống đổ nát của các tòa nhà bị sập đổ.

Trận động đất 6,2 độ Richter xảy ra ở phía Tây Sulawesi vào lúc 1:28 giờ địa phương ngày 15/1. Khu vực bị ảnh hưởng cũng là vùng bị Covid-19 nặng, làm dấy lên lo ngại về việc lây lan virus corona trong bối cảnh thảm họa. (CSR_357_2021).
 

Hồng Thủy - Vatican News

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...