ĐTC cầu nguyện cho những người di dân

Đức Thánh Cha nhắc lại thảm cảnh của người di dân gặp nguy hiểm đến tính mạng khi muốn tìm một cuộcn sống tốt hơn.

ĐTC cầu nguyện cho những người di dân

Sau khi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 28/11/2021, Đức Thánh Cha nhắc lại thảm cảnh của người di dân gặp nguy hiểm đến tính mạng khi muốn tìm một cuộcn sống tốt hơn. Ngài bày tỏ sự gần gũi với họ và cầu nguyện cho họ.

Sau khi đọc kinh Truyền Tin Đức Thánh Cha nhớ đến thảm cảnh của người di dân. Ngài cho biết hôm thứ Bảy, ngài đã gặp các tham dự viên và các nhà tổ chức của Lễ hội Giàvera lần thứ 26, sự kiện cổ võ đối thoại và gặp gỡ giữa các dân tộc và các nền văn hoá qua nghệ thuật, tranh luận và chứng từ. Tham dự sự kiện có các thành viên của các hiệp hội và các nhóm di dân và những người chia sẻ hành trình với họ.

Nguy hiểm đến mạng sống

Đức Thánh Cha than phiền rằng có biết bao người di dân, ngay cả trong những ngày này, đang gặp nguy hiểm và nhiều người đã mất mạng sống tại các biên giới. Ngài cảm thấy đau lòng vì tin tức về tình cảnh mà rất nhiều người trong số họ gặp phải: nhiều người chết ở Kênh đào Anh, ở biên giới Belarus, ở Địa Trung Hải. Trong số những người bị hồi hương, ở Bắc Phi, nhiều người bị những kẻ buôn người bắt và biến họ thành nô lệ: chúng buôn bán phụ nữ, tra tấn đàn ông... Trong tuần này, có những người vượt Địa Trung Hải để tìm miền đất an sinh nhưng ngược lại, đã tìm thấy mộ phần ở đó.

Cầu nguyện và hành động

Bảo đảm cầu nguyện cho những người di cư đang ở trong những hoàn cảnh khủng hoảng này Đức Thánh Cha nói với họ: “Hãy biết rằng tôi ở gần các bạn”. Ngài kêu gọi cầu nguyện và hành động. Ngài cảm ơn tất cả các tổ chức của Giáo hội Công giáo và của những thể chế khác, đặc biệt là các tổ chức Caritas quốc gia và tất cả những người dấn thân để giảm bớt đau khổ của họ.

Đức Thánh Cha cũng kêu gọi những người có thể đóng góp vào việc giải quyết những vấn đề này, đặc biệt là các Cơ quan dân sự và quân sự, để sự thông hiểu và đối thoại cuối cùng sẽ vượt thắng mọi hình thức lợi dụng và hướng ý chí và nỗ lực tới các giải pháp tôn trọng nhân phẩm của những người này.

Và Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu nghĩ về những người di cư, về sự đau khổ của họ, và thinh lặng cầu nguyện cho họ. 

Hồng Thủy - Vatican News

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...