ĐTC: Chính trị là hình thức cao của bác ái

Trong cuộc tiếp kiến kéo dài khoảng 35 phút dành cho Thủ tướng Pedro Sánchez của Tây Ban Nha, Đức Thánh Cha nhắc rằng nhiệm vụ của chính trị gia là “phát triển đất nước, củng cố và làm cho dân tộc phát triển”.

ĐTC nói với Thủ tướng Tây Ban Nha: Chính trị là hình thức cao của bác ái


Trong cuộc tiếp kiến kéo dài khoảng 35 phút dành cho Thủ tướng Pedro Sánchez của Tây Ban Nha, nhà lãnh đạo đảng Xã hội, tại Dinh Tông tòa, hôm 24/10, Đức Thánh Cha nhắc rằng nhiệm vụ của chính trị gia là “phát triển đất nước, củng cố và làm cho dân tộc phát triển”.


Nói về ơn gọi của chính trị gia, Đức Thánh Cha khẳng định với Thủ tướng Tây Ban Nha rằng chính trị “không chỉ là một nghệ thuật, nhưng đối với các Ki-tô hữu, nó còn là một hành động bác ái, cao thượng và thường đưa đến sự hy sinh chính sự sống.” Ngài nhấn mạnh rằng chính trị gia mang một sứ mạng rất khó khăn, đó là “phát triển đất nước, củng cố và làm cho dân tộc phát triển.”

Nguy hiểm của lối tư duy ý thức hệ

Đức Thánh Cha cũng nêu bật những nguy hiểm của tư duy ý thức hệ. Ngài nói: “Thật buồn khi các ý thức hệ chiếm quyền giải thích của một quốc gia, một đất nước, và làm biến dạng quê hương.”

Đối thoại giữa Giáo hội địa phương và chính quyền

Sau cuộc hội kiến với Đức Thánh Cha, Thủ tướng Tây Ban Nha cũng gặp Đức tổng giám mục Ngoại trưởng Tòa Thánh, Paul Gallagher. Tòa Thánh cho biết cuộc gặp gỡ tập trung vào các quan hệ song phương và các vấn đề mà cả Tòa Thánh và Tây Ban Nha đều quan tâm. Thông cáo báo chí Tòa Thánh cho biết thêm: “Cơ hội đối thoại liên tục giữa Giáo hội địa phương và chính quyền cũng được nhấn mạnh”. Cuối cùng, một số vấn đề quốc tế đã được thảo luận, ví dụ như tình trạng khẩn cấp về y tế hiện nay, quá trình hội nhập châu Âu và di cư.

Sau cuộc hội kiến với Đức Thánh Cha, Thủ tướng Sánchez đã bày tỏ lòng biết ơn về cuộc gặp gỡ này. Ông viết trên Twitter: “Chúng tôi đồng ý giải quyết cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra từ quan điểm đa phương và quan điểm xã hội; bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất và tiến bước, tất cả xã hội đoàn kết, hướng tới một thế giới công bằng và liên đới hơn.” (CNA 24/10/2020).
 

Hồng Thủy - Vatican News

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...