ĐTC chọn thư ký riêng mới


Đức Thánh Cha chọn thư ký riêng mới: cha Gonzalo Aemilius


Cha Gonzalo Aemilius, người Uruguay, đã được Đức Thánh Cha Phanxicô chọn làm thư ký riêng của ngài, thay thế cha Fabian Pedacchio đã trở lại với công việc tại Bộ Giám mục từ tháng 12 năm ngoái.

Đức Thánh Cha chọn thư ký riêng mới: cha Gonzalo Aemilius


Đức Thánh Cha và cha Aemilius đã quen biết nhau từ năm 2006, khi Đức Thánh Cha còn làm Hồng y tổng giám mục Buenos Aires. Đức Thánh Cha đã điện thoại cho cha Aemilius khi ngài nghe nói về hoạt động giúp các trẻ em đường phố của cha.

Vị linh mục của trẻ em đường phố

Cha Aemilius sinh ngày 18/09/1979, trong một gia đình giàu có ở Montevideo. Bà ngoại của cha là người Do Thái và cha mẹ của cha không phải là Kitô hữu. Khi đang học trung học, được đánh động bởi nụ cười và niềm vui tỏa hiện trên gương mặt của một số linh mục đang giúp các trẻ em đường phố dù cho những đe dọa chết chóc, cha Aemilius đã theo đạo. Cha đã quyết định trở thành linh mục và cống hiến cuộc đời cho những đứa trẻ nghèo khổ và bị bỏ rơi của đất nước mình. Cha được thụ phong linh mục ngày 06/05/2006.

Cha Aemilius trở thành gương mặt nổi tiếng vì sáng ngày 17/03/2013, trong khi đang chào các tín hữu tụ họp bên ngoài cổng thánh Anna ở Vatican, Đức Thánh Cha nhìn thấy cha giữa đám đông và đã mời cha vào nhà thờ nơi Đức Thánh Cha sắp sửa cử hành Thánh lễ với các tín hữu. Vào cuối Thánh lễ, Đức Thánh Cha đã gọi cha Aemilius đến gần và giới thiệu cha với mọi người và xin mọi người cầu nguyện cho cha và cho công việc của cha với các thiếu nhi đường phố.

Rút ra điều tốt nơi mỗi cá nhân để sử dụng tốt vì thiện ích của tất cả

Cha Aemilius học thần học hai năm tại Roma và đã đậu tiến sĩ thần học. Cha đã là giám đốc trường trung học Jubilar Juan Pablo II ở Uruguay. Chia sẻ với báo Osservatore Romano, cha nói rằng Đức Hồng y Bergoglio hồi đó đánh động cha với khả năng tích hợp các giá trị khác nhau và truyền tải chúng theo một đường hướng độc đáo. Cha nói: “Kinh nghiệm về khả năng của ngài có tính quyết định trong đời tôi. Ngài đã dạy tôi rút ra điều tốt nơi mỗi cá nhân, tuy có thể khác với những người khác, để sử dụng tốt vì thiện ích của tất cả.”

Cha Aemilius sẽ cùng với cha Yoannis Lahzi Gaid, người Ai Cập, hiện là thư ký riêng của Đức Thánh Cha, giúp cho ngài. 
 

Hồng Thủy - Vaticannews.va

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...