Đức Giáo Hoàng có thể viếng thăm Bắc Hàn


Đức Giáo Hoàng có thể viếng thăm Bắc Hàn


Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, trích thuật Phát ngôn viên của Tổng Thống Văn Tại Dần (Moon Jae-in), nói rằng ĐTC có thể viếng thăm Bắc Hàn.


Hãng Yonhap cho biết trưa ngày 18-10-2018, ĐTC đã tiếp kiến Tổng Thống Hàn Quốc và trong dịp này ông đã chuyển ước muốn của Chủ tịch Kim Chánh Ân (Kim Jong Un), mong ĐGH đến thăm Bắc Hàn. ĐTC cho biết ngài sẽ trả lời nếu có lời mời chính thức từ chính phủ Bắc Hàn và có thể ngài sẽ viếng thăm.

Thông cáo chính thức của Tòa Thánh

Thông cáo chính thức của Phòng Báo chí Tòa thánh không đề cập đến vấn đề trên đây và chỉ nói rằng: Sau khi gặp ĐTC, Tổng Thống Hàn quốc đã gặp ĐHY Piero Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, cùng với ngoại trưởng Paul Gallagher.

”Trong các cuộc hội kiến, có nhấn mạnh đến quan hệ song phương tốt đẹp và sự đóng góp tích cực của Giáo Hội trong lãnh vực xã hội, giáo dục và y tế, cũng như thăng tiến đối thoại và hòa giải giữa dân tộc Đại Hàn với nhau. Tòa Thánh cũng đánh giá cao sự dấn thân chung trong việc tạo điều kiện dễ dàng cho mọi sáng kiến hữu ích, giúp vượt thắng những căng thẳng còn tồn đọng tại bán đảo Triều Tiên, để mở ra một mùa mới hòa bình và phát triển” (Rei 18-10-2018)
 

G. Trần Đức Anh OP - Vaticannews.va

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...