Đức Hồng y Maeda cầu nguyện cho quan hệ Nhật Bản - Philippines


Đức Hồng y Maeda cầu nguyện cho quan hệ Nhật Bản - Philippines

Đức Hồng y Thomas Aquinas Manyo Maeda, Tổng Giám mục Osaka đã dẫn đầu phái đoàn Giáo hội Nhật Bản đến Philippines từ ngày 8-10.12.2018, nhân kỷ niệm 60 năm nhà thờ Chánh tòa Manila được đại tu sau chiến tranh, với hy vọng thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Khi bước vào thánh đường, Đức Hồng y Maeda đã hôn thánh giá và quỳ xuống cầu nguyện trong thinh lặng. Giáo hội Philippines cho biết sự hiện diện của vị Tổng Giám mục Osaka biểu trưng cho “sự hòa giải và hòa bình” của hai quốc gia đã từng ở hai bờ chiến tuyến.

Đức Hồng y Maeda mời gọi sự chữa lành những vết thương còn sót lại do chiến tranh gây ra: “Điều quan trọng nhất mà Tin Mừng của Chúa mang lại cho chúng ta là sự tha thứ và hòa giải với tha nhân. Tôi hy vọng và cầu nguyện rằng, nhân dân hai nước Philippines và Nhật Bản sẽ được tăng cường cả về quan hệ song phương cũng như về đức tin của chúng ta nơi Thiên Chúa”.

Đức Hồng y Luis Antonio Tagle, Tổng Giám mục Manila nhận định nhà thờ Chánh tòa Manila là minh chứng cho sức mạnh hòa bình vượt qua bạo lực: “Chúng tôi luôn luôn đứng dậy sau mỗi cơn bão, động đất, hỏa hoạn và chiến tranh bởi vì chúng tôi tin vào hòa bình”.

Hiện diện tại sự kiện này còn có Sứ thần Tòa Thánh tại Philippines, Đức TGM Gabriele Caccia và Đứ Hồng y Gaudencio Rosales.

Trong khuôn khổ chuyến thăm này, Đức Hồng y Thomas Aquinas Manyo Maeda và phái đoàn Nhật Bản cũng đến thăm nhà nguyện Pamantasan ng Lungsod ng Maynila, Đại Chủng viện San Carlos, nhà thờ Sto. Domingo, và Đại học Santo Tomas.

(CBCPNews, 08/12/2018)

Gia Hy
http://www.hdgmvietnam.com/chi-tiet/duc-hong-y-maeda-cau-nguyen-cho-quan-he-nhat-ban-philippines-34611
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...