Giáo hội Ailen mời gọi tham dự ĐHTT


Giáo hội Ailen mời gọi tín hữu tham dự Đại hội Thánh Thể quốc tế


Để khuyến khích các tín hữu Ailen tham dự Đại hội Thánh Thể quốc tế, sẽ diễn ra tại Budapest, Hungary từ ngày 13 đến 20 tháng 9, Đức cha Kevin Doran, đại diện Hội đồng Giám mục Ailen tại các Đại hội Thánh Thể quốc tế đã gửi lời mời đến các tín hữu.


Đức cha đại diện nói: “Giáo hội Hungary mời chúng ta tham dự Đại hội Thánh Thể quốc tế. Hungary có nguồn gốc Kitô giáo rất nền tảng, cách đây một ngàn năm, với vị vua đầu tiên, Thánh Stefano. Thành phố xinh đẹp Budapest là nơi đau khổ của người Do thái và Kitô hữu trong phần lớn thế kỷ XX. Còn cách nào tốt hơn để bày tỏ sự hiệp thông của chúng ta với người dân Hungary, đồng thời, để canh tân một kinh nghiệm đức tin ngoài việc tham dự sự kiện trọng đại này”.

Tiếp theo, Đức cha nhắc lại chương trình phong phú được dự tính tại Đại hội: cử hành Thánh lễ mỗi ngày, lắng nghe giáo lý và chứng từ của các linh mục và giáo dân từ khắp nơi trên thế giới và trên hết là cơ hội gặp gỡ các nền văn hóa đa dạng. Để chuẩn bị cho sự kiện tại Budapest, Giáo hội Ailen cũng sẽ cử hành Đại hội Thánh Thể quốc gia: được gọi là “Adoremus 2020”, sự kiện sẽ được tổ chức tại Đền thờ Đức Mẹ Knock vào ngày 19 và 20 tháng Sáu.

Giáo hội Hungary đã tổ chức Đại hội Thánh Thể quốc tế lần cuối cùng vào năm 1938. Còn Giáo hội Ailen đã tổ chức Đại hội quốc tế hai lần: vào năm 1932, nhân dịp kỷ niệm 1500 năm ngày Thánh Patrick đến nước này, và vào năm 2012 với chủ đề “Bí tích Thánh Thể: hiệp thông với Chúa Kitô và với những người khác”.

Đại hội Thánh Thể quốc tế diễn ra mỗi 4 năm, nhằm mục đích thúc đẩy nhận thức về vai trò trung tâm của Bí tích Thánh Thể trong đời sống và sứ vụ của Giáo hội Công giáo. Và cũng là dịp giúp tín hữu chú ý đến chiều kích xã hội của Bí tích Thánh Thể. (CSR_858_2020).
 
Ngọc Yến - Vaticannews.va
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...