GM Philippines thúc giục chính phủ lo cho dân

Trước tình cảnh đại dịch hoành hành ở Philippines, Đức cha Julito Cortes, thúc giục chính phủ tập trung vào các kế hoạch cho những người sống thay vì thúc đẩy khôi phục án tử hình.

Giám mục Philippines thúc giục chính phủ quan tâm đến người sống


Trước tình cảnh đại dịch hoành hành ở Philippines, Đức cha Julito Cortes, giám mục Dumaguete của Philippines, đã thúc giục chính phủ tập trung vào các kế hoạch cho những người sống thay vì thúc đẩy khôi phục án tử hình.


Trong bài giảng Lễ Dầu tại nhà thờ chính toà Dumaguete hôm 4/8, Đức cha Cortes nói rằng: “Trong khi nhiều người trong chúng ta lo lắng về sự sống, thì chúng ta lại nghe những người thúc giục việc thông qua án tử hình, như thể những cái chết gây ra bởi virus, bởi ‘tokhang’, và nhiều vụ giết người chưa được giải quyết ở trong nước vẫn không đủ chết chóc”.

Theo đức cha Cortes, đất nước đã chứng kiến quá đủ số người thiệt mạng vì cuộc chiến ma túy đẫm máu của chính phủ và Covid-19.

Trong khi đó, sự lây lan virus ở Philippines đang gia tăng nhanh chóng trong thời gian gần đây, với số ca nhiễm được ghi nhận chính thức trong 24 giờ ngày 4/8 là hơn 6 ngàn, những ngày sau đó con số có giảm nhưng không ít hơn 3 ngàn ca nhiễm mỗi ngày. Manila và 5 tỉnh đông dân khác phải phong toả trong hai tuần.

Đức cha Cortes nhắc nhở các linh mục phải là “ngôn sứ” trong thời kỳ khủng hoảng trong việc loan báo “Tin Mừng”. Ngài nói: “Là những ngôn sứ, chúng ta dạy những gì tốt đẹp theo luật Thiên Chúa. Với bất kỳ điều gì trái ngược với điều đó, chúng ta phải có nghĩa vụ giảng dạy và sửa chữa nếu cần”.

Đồng thời, Đức cha cũng khuyến khích các linh mục rằng: “Không có thời điểm nào tốt hơn để cho thế giới thấy rằng chúng ta là những người được Chúa xức dầu cho bằng việc hiến thân trọn vẹn hơn cho những người mà chúng ta đã được trao nghĩa vụ phục vụ.” (CBCPNews 6/8/2020).
 

Văn Yên, SJ - Vatican News

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...