Haiti công bố năm cầu nguyện cho đất nước


Trong bối cảnh bất ổn chính trị, Haiti công bố năm cầu nguyện


Trong bối cảnh bất ổn chính trị liên tiếp, các Giám mục Haiti công bố năm cầu nguyện và chầu Thánh Thể cho đất nước.

Audio


Haiti rơi vào tình trạng căng thẳng trong nhiều tháng. Đã có những cuộc biểu tình, đôi khi có bạo lực, để đòi tổng thống Jovenel Moise - bị buộc tội tham nhũng - phải từ chức.

Giáo hội Haiti đã khởi động một sáng kiến: một năm cầu nguyện và chầu Thánh Thể cho đất nước, sẽ kéo dài đến Lễ Chúa Thánh Thần năm 2020.

Hội đồng Giám mục Haiti đã đưa ra một thông cáo, trong đó giải thích thêm về ý nghĩa của sáng kiến ​​này: “Bối cảnh của năm cầu nguyện này rõ ràng là tình cảnh hiện tại của người dân Haiti. Sự khốn khổ đã trở nên rất khắc nghiệt và sự bất an làm mất ổn định đến nỗi cây hy vọng đã nhổ lên khỏi mặt đất.” Không có hy vọng “nơi một dân tộc là một tội ác thật sự”, cùng với tham nhũng lan tràn, huỷ hoại đất nước.

Về một số chỉ dẫn cụ thể cho sáng kiến ​​này, Hội đồng Giám mục Haiti viết: “Để nhấn mạnh chiều kích giáo hội thực sự, giám mục giáo phận sẽ tổ chức định kỳ các buổi cử hành trọng thể trong giáo phận của mình.”

Về phía cá nhân, “mỗi người dân Haiti, mỗi nhóm cầu nguyện sẽ cố gắng, trong những giờ cầu nguyện, thánh hoá và dâng lên Thiên Chúa vận mệnh của đất nước và dân tộc của chúng ta.”    
 

Văn Yên, SJ - Vaticannews.va

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...