Hành hương Đất Thánh gia tăng năm 2019


Khách hành hương đến Đất Thánh gia tăng kỷ lục trong năm 2019


Dữ liệu vừa được Văn phòng Hành hương Phanxicô công bố trong những ngày qua, ghi nhận năm 2019 là một năm kỷ lục dòng người hành hương từ khắp nơi trên thế giới đến viếng thăm Đất Thánh. Chỉ riêng khách đăng ký từ Văn phòng của Dòng Phanxicô đã là khoảng 630 ngàn người, trong đó 98% là người Công giáo.

Khách hành hương đến Đất Thánh gia tăng kỷ lục trong năm 2019


Tại Đất Thánh, Văn phòng Hành hương Phanxicô hợp tác với Dòng Phanxicô là Trung tâm hỗ trợ chính cho khách hành hương. Chỉ riêng tại Trung tâm Phanxicô, có 13 ngàn nhóm hành hương Công giáo đăng ký, ngoài ra còn có 3.590 nhóm thuộc các cộng đoàn Giáo hội Tin lành.

Trong năm 2019, có đến 115 quốc gia đến Đất Thánh, trong đó 35 châu Âu, 31 châu Phi, 23 Mỹ, 22 châu Á và 4 từ châu Đại Dương.

Về quốc tịch: nhóm đông nhất là người Ý (80 ngàn), tiếp theo là nhóm người hành hương Ba Lan (62 ngàn) và nhóm người hành hương Tây Ban Nha (35 ngàn).

Theo dữ liệu do Bộ Ngoại giao Israel cung cấp, trong năm 2019 có khoảng 4 triệu 500 ngàn khách du lịch đến Israel.

Sự gia tăng liên tục của dòng người hành hương và khách du lịch đến Đất Thánh được ghi nhận trong những năm gần đây, cho thấy nơi đây có một tầm quan trọng đặc biệt không chỉ về khía cạnh tôn giáo mà còn ở các giá trị khác nữa. Mặc cho tình hình chính trị với các cuộc xung đột và biến động xã hội tại khu vực Trung Đông vẫn không ngừng gia tăng; thì vì niềm tin tôn giáo, những bất ổn đó vẫn không ngăn cản các tín hữu tới hành hương. (Fides 11/1/2020).
 
Ngọc Yến - Vaticannews.va
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...